Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Cam Sành Bị Bệnh Lạ Ở TX.Ngã Bảy Tiếp Tục Tăng

Diện Tích Cam Sành Bị Bệnh Lạ Ở TX.Ngã Bảy Tiếp Tục Tăng
Ngày đăng: 14/03/2014

Phòng Kinh tế TX.Ngã Bảy (Hậu Giang) cho biết, do chưa xác định được nguyên nhân, thuốc phòng trị nên diện tích vườn cam sành bị nhiễm một loại bệnh lạ gây vàng lá từ trên đọt vàng xuống (vàng đầu) tiếp tục bùng phát mạnh.

Hiện toàn thị xã có 675ha bị nhiễm bệnh lạ này (chủ yếu ở 2 xã Đại Thành và Tân Thành), tăng 295ha so với khoảng đầu tháng 3. Trong đó, có 444 ha bị nhiễm dưới 50%, diện tích còn lại bị nhiễm trên 50%, tổng số hộ bị ảnh hưởng 1.483 hộ.

Nhiều diện tích cam sành bị nhiễm bệnh lạ ở TX.Ngã Bảy được nông dân đốn bỏ để trồng lại cây khác.

Tuy chưa thống kê nhưng đã có nhiều diện tích cam sành bị nhiễm bệnh vàng đầu nặng, bà con đã tiến hành đốn bỏ để trồng lại cây khác, chủ yếu là bưởi da xanh và mãng cầu. Hiện tại, ngành nông nghiệp thị xã vẫn đang tích cực phối hợp với các nhà khoa học sớm tìm ra nguyên nhân để có giải pháp ngăn chặn kịp thời, hạn chế bệnh tiếp tục bùng phát.


Có thể bạn quan tâm

Hồ tiêu mất mùa, giá cao doanh nghiệp vẫn khó thu mua Hồ tiêu mất mùa, giá cao doanh nghiệp vẫn khó thu mua

Hiện nay, mặc dù giá hạt tiêu đang cao hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 60.000 đồng/kg, nhưng người trồng tiêu và kinh doanh mặt hàng này không vui.

15/04/2015
Trà Vinh xây dựng cánh đồng lớn đối với cây mía Trà Vinh xây dựng cánh đồng lớn đối với cây mía

Niên vụ mía năm 2015 - 2016, UBND xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công ty Mía đường Trà Vinh xây dựng cánh đồng lớn (CĐL) đối với cây mía tại ấp Long Hưng, có 28 hộ tham gia với diện tích 21,9ha.

15/04/2015
Khoai mì rớt giá Khoai mì rớt giá

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện đã thu hoạch được khoảng 90% diện tích trồng khoai mỳ (gần 8.000 ha), tuy nhiên sản phẩm khoai mỳ năm nay có giá thấp. Cụ thể, giá khoai mỳ xắt lát phơi khô trong tháng 2 -2015 còn 3.700 đồng/kg, giảm 1.300 đồng/kg so với tháng 1-2015.

15/04/2015
Nhện đỏ tấn công, “thiêu rụi” nhiều diện tích mì trồng Nhện đỏ tấn công, “thiêu rụi” nhiều diện tích mì trồng

Theo nông dân một số nơi trong tỉnh, từ trước Tết Ất Mùi đến nay, thời tiết khô nóng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các loài dịch hại phát sinh, lây lan trên cây trồng. Trong đó nhiều diện tích mì bị nhện đỏ tấn công gây thiệt hại nặng nề.

15/04/2015
Lào Cai khảo nghiệm mô hình sản xuất giống ngô chuyển gen Lào Cai khảo nghiệm mô hình sản xuất giống ngô chuyển gen

Mô hình này được triển khai khảo nghiệm tại huyện Mường Khương và Bắc Hà (Lào Cai), bắt đầu từ tháng 3/2015.

15/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.