Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Khích Các Hộ Chăn Nuôi Heo Làm Túi Ủ Biogas

Khuyến Khích Các Hộ Chăn Nuôi Heo Làm Túi Ủ Biogas
Ngày đăng: 02/11/2013

Theo Phòng NN&PTNT huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ chất thải chăn nuôi heo và tạo nguồn khí gas phục vụ đun nấu, phòng nông nghiệp huyện đã tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan khuyến cáo, hỗ trợ các hộ chăn nuôi heo làm túi ủ biogas.

Với qui mô chăn nuôi heo từ 4-10 con, các hộ gia đình chỉ cần đầu tư khoảng 1,6-2,5 triệu đồng là có thể làm túi ủ biogas chiều dài 8-10m, đảm bảo tốt việc cung cấp khí gas phục vụ đun nấu trong gia đình. Đồng thời chất thải đầu ra từ túi ủ biogas có thể sử dụng như nguồn phân hữu cơ cho trồng trọt và nuôi thủy sản. Túi ủ biogas còn giúp cho đàn heo ít bị dịch bệnh khi các chất thải trong chăn nuôi được xử lý tốt. Hiện các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn huyện rất muốn tham gia làm túi ủ biogas do được hỗ trợ một phần kinh phí từ Dự án hỗ trợ làm biogas của Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Nhật Bản về Khoa học nông nghiệp (JIRCAS) và Trường Đại học Cần Thơ phối hợp thực hiện. Từ đầu năm 2013 đến nay, có 210 hộ dân trên địa bàn huyện được dự án hỗ trợ 50% kinh phí lắp đặt túi ủ biogas. Dự án đang dành chỉ tiêu trên 460 túi ủ biogas để hỗ trợ các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn huyện Phong Điền có nhu cầu thực hiện trong năm nay.

Đối với các hộ chăn nuôi heo nhỏ lẻ, việc làm túi ủ biogas có lợi thế so với làm hầm biogas do chi phí đầu tư ban đầu tương đối thấp, hiệu quả mang lại cũng rất tốt.


Có thể bạn quan tâm

Mở Rộng Kênh Phân Phối Gà Đồi Yên Thế Mở Rộng Kênh Phân Phối Gà Đồi Yên Thế

Theo thống kê của UBND huyện Yên Thế, tổng đàn gà trên địa bàn hiện đạt 3,9 triệu con với khoảng 12 nghìn hộ chăn nuôi. 11 tháng qua, Yên Thế đã cung cấp hơn 7,6 triệu con gà (tương đương 13 nghìn tấn thịt) ra thị trường Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định...

08/12/2014
Cam Được Giá Cam Được Giá

Theo nhiều thương lái thu mua cam nơi đây nhận định, năm nay cam được giá là do tình trạng bùng phát bệnh vàng lá, thối rễ ở rất nhiều nơi làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng cam. Thêm vào đó, nhu cầu dùng cam nhiều nên cam liên tục được giá.

21/07/2014
Đòi Quyền Lợi Cho Con Cá Tra Đòi Quyền Lợi Cho Con Cá Tra

Mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với cá tra Việt Nam do Bộ Thương mại Mỹ mới công bố mặc dù đã giảm so với đợt rà soát trước nhưng theo Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP) đang vẫn là mức thuế chưa hợp lý. Vậy nên, các DN cá tra sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng để có kết quả hợp lý hơn.

21/07/2014
Được Mùa Ngô Vụ Đông Được Mùa Ngô Vụ Đông

Ông Đặng Kim Lưu – Chủ nhiệm HTX Đông Thịnh, Diễn Thịnh cho biết: Gia đinh ông thu hoạch 2 sào ngô NK 7328 cho năng suất 2,9 tạ/sào (5,8 tấn/ha) cao hơn năm trước 0,5 tạ/sào; bán giá 6.500đ/kg, trừ các khoản chi phí còn lãi 1,5 triệu/sào.

08/12/2014
Giá Thịt Heo Chợ Đầu Mối Giảm, Chợ Lẻ Vẫn Cao Giá Thịt Heo Chợ Đầu Mối Giảm, Chợ Lẻ Vẫn Cao

Hiện Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM trung bình 4.000 con heo/ngày. Người nông dân đã tăng đàn nên đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường dồi dào. Ngoài ra, đến nay các doanh nghiệp đã hoàn thành việc mua thịt heo để dự trữ chế biến phục vụ dịp tết. Dự báo từ nay đến cuối năm giá heo không biến động nhiều.

08/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.