Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Mô Hình Nuôi Ngựa Sinh Sản Tại Huyện Văn Bàn

Xây Dựng Mô Hình Nuôi Ngựa Sinh Sản Tại Huyện Văn Bàn
Ngày đăng: 07/08/2013

Thông qua Hội nông dân Lào Cai, Trung ương Hội nông dân Việt Nam vừa đầu tư cho vay 300 triệu đồng để xây dựng mô hình nuôi ngựa sinh sản thí điểm tại xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn.

Việc thực hiện được giao cho Hội nông dân huyện Văn Bàn chủ trì; bước đầu đã lựa chọn mua 20 con ngựa giống tại các xã Dần Thàng, Nậm Chày và huyện Than Uyên (Lai Châu) và chuyển giao cho 10 hộ dân đăng ký tham gia chăn nuôi.

Đây là giống ngựa địa phương có nhiều ưu điểm, như khả năng kháng bệnh tốt, chân một guốc, ngựa thịt có thị trường tiêu thụ thuận lợi và có giá trị kinh tế cao. Sau 2 tháng triển khai, số lượng đàn ngựa đã tăng thêm 2 con.

Để thực hiện dự án có kết quả, cán bộ Hội nông dân sẽ hướng dẫn người dân kỹ thuật chăn nuôi, phương pháp phòng bệnh cho ngựa, sau thời hạn 3 năm hộ chăn nuôi sẽ hoàn trả nguồn vốn vay, mức lãi suất hàng tháng là 0,8%, hộ vay vốn trả tiền lãi suất hàng quý.

Xã Dương Quỳ có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển đàn đại gia súc với đồng cỏ rộng, nhưng hiện xã chủ yếu phát triển đàn trâu với 1.620 con, đàn ngựa hiện chỉ có 24 con.


Có thể bạn quan tâm

Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Phù Hợp Với Xu Hướng Hiện Nay Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Phù Hợp Với Xu Hướng Hiện Nay

Được biết, trong thời gian trở lại đây, sản xuất rau an toàn (RAT) không chỉ tạo ra sản phẩm sạch, tạo uy tín cho người tiêu dùng mà góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Thực tiễn thành công của một số mô hình sản xuất RAT đã cho thấy việc nhân rộng và phát huy hiệu quả của mô hình này là cần thiết.

12/02/2014
Trồng Khổ Qua Đón Tết Trồng Khổ Qua Đón Tết

Khổ qua là một loại rau xanh có thể tác dụng trị bệnh, lại chế biến được khá nhiều món ăn ngon. Theo y học cổ truyền, trái khổ qua có vị đắng-ngọt, tính bình; ăn khổ qua dễ tiêu hóa, có tác dụng tốt đối với người bị bệnh tiểu đường.

12/02/2014
Xây Dựng Thương Hiệu “Gạo Sạch Cát Tiên” Xây Dựng Thương Hiệu “Gạo Sạch Cát Tiên”

Nói đến nông nghiệp của tỉnh Lâm Đồng, người ta thường nghĩ đến cà phê, trà, dâu tằm… Thế nhưng, “Lúa gạo Cát Tiên” là sản phẩm nông nghiệp thứ năm của tỉnh Lâm Đồng được cấp giấy chứng nhận thương hiệu.

12/02/2014
Khai Hội Tịch Điền, Tôn Vinh Nghề Nông Khai Hội Tịch Điền, Tôn Vinh Nghề Nông

Lễ hội Tịch điền vào mỗi mùa xuân dưới chân núi Đọi (xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) có ý nghĩa nhắc chúng ta nhìn nhận đầy đủ hơn đến sự phát triển nông nghiệp bền vững của nông nghiệp trong thời đại ngày nay.

12/02/2014
Lúa Được Mùa, Trúng Giá, Nông Dân Phấn Khởi Lúa Được Mùa, Trúng Giá, Nông Dân Phấn Khởi

Ngày 6/2, nhiều nông dân tỉnh Sóc Trăng ra đồng thu hoạch lúa Đông xuân chính vụ. Nhờ thời tiết thuận lợi, lúa cho năng suất cao và bán được giá nên nông dân rất phấn khởi.

12/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.