Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Cáo Dân Không Nuôi Chồn Nhung Đen

Khuyến Cáo Dân Không Nuôi Chồn Nhung Đen
Ngày đăng: 16/08/2013

Theo Cục Chăn nuôi, hiện đầu ra cho chồn nhung đen chưa có, trong khi xuất hiện những cá nhân trục lợi theo kiểu bán hàng đa cấp đã đẩy giá của 1 đôi chồn nhung đen lên lên tới 3-4 triệu đồng (trong khi giá trị thực chỉ khoảng 300.000 - 400.000 đồng).

Sau khi Bộ NNPTNT có công văn thu hồi Thông tư về việc cho phép sản xuất, kinh doanh chồn nhung đen, mới đây Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) lại tiếp tục có văn bản đề nghị các địa phương không phát tán chồn nhung đen, đồng thời khuyến cáo người dân không nên nuôi loài vật này do đầu ra chưa có.

Theo Cục Chăn nuôi, hiện đầu ra cho chồn nhung đen chưa có, trong khi xuất hiện những cá nhân trục lợi theo kiểu bán hàng đa cấp đã đẩy giá của 1 đôi chồn nhung đen lên lên tới 3-4 triệu đồng (trong khi giá trị thực chỉ khoảng 300.000 - 400.000 đồng).

Theo báo cáo tại 28 tỉnh, thành phố đang nuôi chồn nhung đen, có 293 cơ sở nuôi với số lượng trên 13.500 con. Kết quả đánh giá tại 28 tỉnh, thành phố cũng cho thấy thị trường (đầu ra) của chồn nhung đen rất hẹp, người nuôi đều bị lỗ, khả năng phát triển không cao.


Có thể bạn quan tâm

"1 Phải, 5 Giảm" - Tiến Bộ Kỹ Thuật Mới

Sau nhiều năm thử nghiệm ở nhiều tỉnh Nam Bộ, mới đây biện pháp kỹ thuật tổng hợp “1 phải, 5 giảm” đã được Cục Trồng trọt công nhận là tiến bộ kỹ thuật (TBKT) mới trong SX lúa ở nước ta.

28/02/2012
Cần “Tiếp Viện” Vaccin Phòng Chống Dịch Tai Xanh Cần “Tiếp Viện” Vaccin Phòng Chống Dịch Tai Xanh

Nguyên nhân chính khiến dịch tai xanh bùng phát ở hàng loạt các tỉnh phía Bắc với số lượng lợn chết lên tới hàng nghìn con là do các địa phương đang thiếu vaccin trầm trọng để tiêm phòng cho đàn lợn.

30/05/2012
Kỹ Thuật Ấp Trứng Gà Bằng Đèn Dầu Kỹ Thuật Ấp Trứng Gà Bằng Đèn Dầu

Chọn trứng tốt từ những đàn gà đã trưởng thành, khỏe mạnh, không có biểu hiện bị nhiễm bệnh. Trứng phải đạt khối lượng 60-70g/quả, hình trái xoan cân đối, vỏ chắc, bóng mịn, không bị dập nứt; không chọn những quả có vết bẩn của phân hay máu; không rửa hay lau chùi vết bẩn trên vỏ để tránh mất phấn (màng bảo vệ); khi soi qua ánh sáng hoặc đèn thấy lòng đỏ gọn và sẫm màu. Thu trứng ngay sau khi đẻ đem cho ấp luôn là tốt nhất. Nếu phải để lại thì xếp vào khay nhẹ nhàng, bảo quản nơi thoáng mát (nhiệt độ trong phòng không được quá 25độC sẽ giữ trứng được 3-5 ngày; nếu cao hơn 25độC, chỉ nên giữ trong 2 ngày rồi đem vào ấp, không được để lâu).

17/05/2012
Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn VietGap Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn VietGap

Qua hơn 3 năm, mô hình trồng thí điểm thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap ở xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu được kết quả khả quan.

30/05/2012
180 Triệu Đồng Xây Dựng Mô Hình Thuỷ Sản Ở Bắc Giang 180 Triệu Đồng Xây Dựng Mô Hình Thuỷ Sản Ở Bắc Giang

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT một số huyện, thành phố đang thực hiện một số mô hình nuôi thuỷ sản như nuôi ghép cá rô phi đơn tính theo hướng an toàn sinh học tại xã Tư Mại, Tiến Dũng (Yên Dũng), xã Nghĩa Hồ, Thanh Hải (Lục Ngạn) với diện tích 1 ha; nuôi cá chim trắng theo hướng an toàn sinh học tại xã Yên Mỹ (Lạng Giang) và nuôi cá trắm đen trong ao tại xã Thái Sơn (Hiệp Hoà) với diện tích 0,5 ha.

25/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.