Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Phát Hiện Gạo Giả Tại Hà Nội

Không Phát Hiện Gạo Giả Tại Hà Nội
Publish date: Sunday. April 8th, 2012

Chiều 5/4, Cục AT&VSTP (Bộ Y tế) đã công bố kết quả xét nghiệm gạo tại Hà Nội.

Theo đó, sau khi có thông tin gạo giả, Cục đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh gạo Đức Thiện tại khu vực Tân Mai, quận Hoàng Mai, là nơi nghi ngờ có bán "gạo giả".

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện hiện hiện tượng bất thường về màu sắc và mùi vị của gạo. Qua xét nghiệm, 5 mẫu gạo của cơ sở này đều có các chỉ tiêu phù hợp với thành phần gạo Việt Nam. Cục AT&VSTP đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội, Sở NN&PTNT và Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra về ATTP trên địa bàn.

Cùng ngày, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) Phạm Đồng Quảng cho biết, Cục đã nhận được một mẫu và đã tiến hành kiểm tra. Kết quả cho thấy, không có sự khác biệt so với gạo thông thường. Cục Trồng trọt khẳng định, mẫu gạo đó không phải gạo giả.


Related news

Triển khai mô hình nuôi tôm áp dụng tiêu chuẩn VietGAP Triển khai mô hình nuôi tôm áp dụng tiêu chuẩn VietGAP

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm lĩnh vực thủy sản năm 2015, Chi cục Nuôi trồng Thủy sản BR-VT đã tiến hành triển khai thực hiện dự án hỗ trợ xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo tiêu chuẩn VietGAP trên diện tích 7ha của Công ty TNHH thủy sản Mạnh Cường tại ấp Ông Tô, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Tuesday. June 30th, 2015
Hiệu quả kinh tế từ cánh đồng tôm mẫu Hiệu quả kinh tế từ cánh đồng tôm mẫu

Thời gian qua, trong sản xuất nông nghiệp, mô hình cánh đồng mẫu lớn đã giúp nông dân giảm chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận và tăng giá trị kinh tế các mặt hàng nông sản. Gần đây, việc xây dựng mô hình cánh đồng tôm mẫu nuôi theo hình thức quảng canh cải tiến là một hướng đi mới cho người nuôi tôm trong tỉnh Bạc Liêu.

Tuesday. June 30th, 2015
BIM FOODS phát triển nguồn tôm giống chất lượng BIM FOODS phát triển nguồn tôm giống chất lượng

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng nhà máy đông lạnh, mở rộng và đa dạng hóa đối tượng nuôi, chế biến thức ăn… bim foods còn tập trung nghiên cứu và phát triển nguồn tôm giống chất lượng cao. Đây là bước đi căn bản hướng tới khép kín toàn bộ chuỗi giá trị mà tập đoàn đang triển khai thực hiện

Tuesday. June 30th, 2015
Huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) tập trung cho thế mạnh nuôi trồng thuỷ sản Huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) tập trung cho thế mạnh nuôi trồng thuỷ sản

Những năm qua, tốc độ tăng trưởng cả về lượng và chất của lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản (NTTS) ở huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) tăng rõ nét và dần khẳng định đây là thế mạnh nổi bật trong ngành nông nghiệp của huyện. Để phát huy thế mạnh này, huyện đã và đang tập trung triển khai các quy hoạch, đề án liên quan, đầu tư cơ sở hạ tầng vùng nuôi tập trung cũng như tích cực thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.

Tuesday. June 30th, 2015
Phát triển thủy sản thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế Phát triển thủy sản thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Có nhiều lợi thế về địa hình, nguồn nước, khí hậu, Lào Cai rất thích hợp với phát triển thủy sản, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Vậy tiềm năng và lợi thế này đang được tỉnh khai thác như thế nào? Phóng viên Báo Lào Cai đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tuyển, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai về vấn đề này.

Tuesday. June 30th, 2015