Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không phát hiện chất cấm sử dụng trên dưa Quảng Khê (Bắc Kạn)

Không phát hiện chất cấm sử dụng trên dưa Quảng Khê (Bắc Kạn)
Ngày đăng: 08/07/2015

Kết quả cả 5/5 mẫu bao gồm dưa hấu, dưa lê, dưa chuột không phát hiện ra các chất (Cypermethrin; Carbendazin; Ethephon; 2,4-D) trong các mẫu được gửi phân tích. Các sản phẩm đem đi phân tích bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Trước đó có tin đồn dưa hấu tại xã Quảng Khê (Ba Bể) có tiêm chất khích thích khiến quả lớn nhanh, tăng độ ngọt, có người ăn vào chết, ngộ độc... UBND huyện Ba Bể đã có văn bản đề nghị kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm cho sản phẩm dưa hấu của địa phương này.

Ngày 19/6/2015, Sở Nông nghiệp & PTNT đã thành lập đoàn công tác đến kiểm tra thực tế tại thôn Nà Hai, xã Quảng Khê và tiến hành lấy mẫu dưa đem đi phân tích chất lượng an toàn thực phẩm.


Có thể bạn quan tâm

EU thiệt hại tới 5,5 tỷ euro do lệnh cấm nông sản của Nga EU thiệt hại tới 5,5 tỷ euro do lệnh cấm nông sản của Nga

Việc Nga cấm vận thương mại khiến nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp của Liên minh châu Âu giảm gần một nửa kim ngạch xuất khẩu nông sản.

03/08/2015
Giá thức ăn chăn nuôi hạ nhiệt Giá thức ăn chăn nuôi hạ nhiệt

Từ ngày 1-1-2015, thức ăn chăn nuôi được miễn thuế GTGT theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế. Động thái này tác động mạnh mẽ, kéo giảm giá thức ăn chăn nuôi trên thị trường suốt thời gian qua, tạo nhiều thuận lợi cho người chăn nuôi.

03/08/2015
Ngành cao su đối mặt với nhiều thách thức trong giai đoạn tới Ngành cao su đối mặt với nhiều thách thức trong giai đoạn tới

Giá cao su thiên nhiên vẫn ở mức thấp kéo dài trong vài năm tới và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng là những thách thức có thể gây khó khăn cho ngành cao su Việt Nam trong giai đoạn 2015-2017.

03/08/2015
Nhãn xuồng Vĩnh Châu trúng giá, nhà vườn không dám ngủ Nhãn xuồng Vĩnh Châu trúng giá, nhà vườn không dám ngủ

Giá nhãn xuồng bán tại vườn trên 35.000 đồng/kg nên nhiều nhà vườn ở Vĩnh Châu phải dựng lều ngoài vườn để canh giữ, phòng ngừa kẻ gian hái trộm.

03/08/2015
Khai thác hải sản giữa vụ nam Khai thác hải sản giữa vụ nam

Trên các ngư trường truyền thống, thường thì bà con ở địa phương tập trung khai thác vụ cá nam bắt đầu từ tháng 4 kéo dài đến tháng 9 hàng năm. Bởi khi đó, gió Tây Nam thổi lên, mang theo nguồn lợi cá nổi với mật độ và tần suất ngày càng nhiều. Đây cũng là thời điểm mà ngư dân Bình Thuận vươn khơi bám biển, đánh bắt hải sản bằng đa dạng hình thức như: Lưới rê, câu khơi, câu lộng, kéo lưới, pha xúc, vây rút chì…

03/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.