Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không phát hiện chất cấm sử dụng trên dưa Quảng Khê (Bắc Kạn)

Không phát hiện chất cấm sử dụng trên dưa Quảng Khê (Bắc Kạn)
Publish date: Wednesday. July 8th, 2015

Kết quả cả 5/5 mẫu bao gồm dưa hấu, dưa lê, dưa chuột không phát hiện ra các chất (Cypermethrin; Carbendazin; Ethephon; 2,4-D) trong các mẫu được gửi phân tích. Các sản phẩm đem đi phân tích bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Trước đó có tin đồn dưa hấu tại xã Quảng Khê (Ba Bể) có tiêm chất khích thích khiến quả lớn nhanh, tăng độ ngọt, có người ăn vào chết, ngộ độc... UBND huyện Ba Bể đã có văn bản đề nghị kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm cho sản phẩm dưa hấu của địa phương này.

Ngày 19/6/2015, Sở Nông nghiệp & PTNT đã thành lập đoàn công tác đến kiểm tra thực tế tại thôn Nà Hai, xã Quảng Khê và tiến hành lấy mẫu dưa đem đi phân tích chất lượng an toàn thực phẩm.


Related news

Sò huyết thương phẩm tăng giá Sò huyết thương phẩm tăng giá

Hiện nay giá sò huyết thương phẩm trên thị trường đang ở mức cao, nhiều hộ dân nuôi sò huyết xen canh trong vuông tôm ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau hết sức phấn khởi.

Tuesday. September 29th, 2015
Cần kiểm soát chất lượng vật tư nuôi trồng thủy sản toàn diện hơn Cần kiểm soát chất lượng vật tư nuôi trồng thủy sản toàn diện hơn

Thuốc thú y, thức ăn, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường dùng trong nuôi trồng thủy sản là những loại vật tư quan trọng quyết định hiệu quả của vụ nuôi thủy sản.

Tuesday. September 29th, 2015
Phát huy thế mạnh ngành thuỷ sản Phát huy thế mạnh ngành thuỷ sản

Để tận dụng thế mạnh, phát triển ổn định bền vững ngành thuỷ sản, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã quy hoạch các vùng nuôi trồng thuỷ sản tập trung tại hai khu vực: Đảo Hoi với diện tích 200ha và Bản Sen 1.000ha, đây là hai khu vực nuôi nhuyễn thể lớn nhất của huyện.

Tuesday. September 29th, 2015
Thủy sản vào mùa thu hoạch sớm Thủy sản vào mùa thu hoạch sớm

Thu hoạch tỉa, tiến đến thu hoạch thủy sản đại trà đang được người dân triển khai nhằm tránh thiệt hại do bão, lũ.

Tuesday. September 29th, 2015
Thu hoạch gần 2.000 tấn tôm thương phẩm Thu hoạch gần 2.000 tấn tôm thương phẩm

Hiện nay, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) đã thu hoạch được 513 ha tôm với sản lượng thu hoạch gần 2.000 tấn tôm thương phẩm

Tuesday. September 29th, 2015