Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không lấy trực tiếp nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi

Không lấy trực tiếp nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi
Ngày đăng: 06/07/2015

Theo đó, người dân không lấy trực tiếp nước từ nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi; sử dụng một số sản phẩm xử lý cải tạo môi trường dùng trong nuôi trồng thủy sản thuộc danh mục được phép lưu hành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như: men vi sinh, zeolite... để cải thiện chất lượng nước ao nuôi, hạn chế thay nước; nên có ao chứa để lắng và xử lý nước bằng vôi, thuốc tím hoặc các sản phẩm có tác dụng xử lý nước như Virkon A, Fresh water, Iodine… trước khi đưa vào ao nuôi.

Đối với hình thức nuôi lồng, vèo đã đến thời điểm thu hoạch cần tiến hành thu hoạch ngay, trường hợp chưa thể thu hoạch thì cần phải tăng cường sục khí và có biện pháp xử lý nước phù hợp hoặc di chuyển cá nuôi vào trong ao để tránh gây thiệt hại; cần quản lý tốt việc cho ăn nhằm giảm tác nhân gây ô nhiễm môi trường ao nuôi, đồng thời, phải tăng cường sức đề kháng cho cá nuôi bằng cách bổ sung Vitamin C vào khẩu phần ăn của cá.

Ngoài ra, có thể tham khảo ý kiến của cán bộ khuyến nông, thủy sản địa phương nơi gần nhất hoặc cán bộ chi cục thủy sản để có biện pháp phù hợp đối với điều kiện cụ thể của từng nông hộ.


Có thể bạn quan tâm

Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP

Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp thì nhu cầu sản phẩm rau quả sạch, theo tiêu chuẩn VietGAP ở Việt Nam ngày một gia tăng. Tuy nhiên hiện người sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn này đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Bởi các sản phẩm VietGAP chưa có nhãn hiệu (logo) khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

15/05/2012
Giá Thực Phẩm Sau Tết: Khoảng Lặng Trước Khi Có Bão? Giá Thực Phẩm Sau Tết: Khoảng Lặng Trước Khi Có Bão?

Sau Tết, sức mua giảm hẳn do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, giá thực phẩm tươi sống có giá vì thế mà giảm nhanh và khá ổn định.

23/02/2012
Chuyện Về Chiếc Máy Trồng Mía 2 Hàng Đầu Tiên Tại Việt Nam Chuyện Về Chiếc Máy Trồng Mía 2 Hàng Đầu Tiên Tại Việt Nam

Nhìn chiếc máy trồng mía 2 hàng đang chạy đều tại đám đất bên cạnh, lão nông Võ Văn Hùng (43 tuổi) ở Phổ Phong không khỏi vui sướng: Chẳng bao lâu nữa thì không chỉ người trồng mía ở Đức Phổ, mà các vùng khác trong tỉnh sẽ quên đi nỗi ám ảnh về chuyện tìm không ra nhân công mỗi khi bước vào vụ mới.

14/07/2012
Giá Cá Tra Nguyên Liệu Có Nguy Cơ Tiếp Tục Giảm Giá Giá Cá Tra Nguyên Liệu Có Nguy Cơ Tiếp Tục Giảm Giá

Theo hiệp hội Nghề nuôi và chế biến thuỷ sản các tỉnh ĐBSCL, giá cá tra nguyên liệu đang ở mức trên dưới 23.000 đồng/kg, tăng nhẹ so với cách nay hai tuần. Với mức giá này, theo tính toán, người nuôi cá tra vẫn bị lỗ khoảng 1.000 đồng/kg.

31/05/2012
Giỏi Kỹ Thuật, Nuôi Tôm Thành Công Giỏi Kỹ Thuật, Nuôi Tôm Thành Công

Mạnh dạn nhận thầu 3ha đất hoang hóa nhiễm phèn để đào ao nuôi tôm, sau 10 năm, giờ đây trung bình mỗi năm gia đình anh Nguyễn Huy Hoàng (xóm 4, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bỏ túi hàng trăm triệu đồng.

20/03/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.