Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không lấy trực tiếp nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi

Không lấy trực tiếp nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi
Publish date: Monday. July 6th, 2015

Theo đó, người dân không lấy trực tiếp nước từ nguồn nước đang bị ô nhiễm vào ao nuôi; sử dụng một số sản phẩm xử lý cải tạo môi trường dùng trong nuôi trồng thủy sản thuộc danh mục được phép lưu hành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như: men vi sinh, zeolite... để cải thiện chất lượng nước ao nuôi, hạn chế thay nước; nên có ao chứa để lắng và xử lý nước bằng vôi, thuốc tím hoặc các sản phẩm có tác dụng xử lý nước như Virkon A, Fresh water, Iodine… trước khi đưa vào ao nuôi.

Đối với hình thức nuôi lồng, vèo đã đến thời điểm thu hoạch cần tiến hành thu hoạch ngay, trường hợp chưa thể thu hoạch thì cần phải tăng cường sục khí và có biện pháp xử lý nước phù hợp hoặc di chuyển cá nuôi vào trong ao để tránh gây thiệt hại; cần quản lý tốt việc cho ăn nhằm giảm tác nhân gây ô nhiễm môi trường ao nuôi, đồng thời, phải tăng cường sức đề kháng cho cá nuôi bằng cách bổ sung Vitamin C vào khẩu phần ăn của cá.

Ngoài ra, có thể tham khảo ý kiến của cán bộ khuyến nông, thủy sản địa phương nơi gần nhất hoặc cán bộ chi cục thủy sản để có biện pháp phù hợp đối với điều kiện cụ thể của từng nông hộ.


Related news

Đồng Nai Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất Đồng Nai Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất

Hợp tác xã được thành lập trên cơ sở Câu lạc bộ ca cao Hưng Lộc với sự tham gia của 9 thành viên ban đầu, có vốn điều lệ 500 triệu đồng và hoạt động theo 6 nhóm ngành nghề: ươm và mua bán cây ca cao giống; sơ chế các loại trái cây sau thu hoạch; thu mua, buôn bán nông sản, sản xuất phân hữu cơ….

Monday. October 6th, 2014
Đậm Đà Chè Shan Tuyết Phình Hồ Đậm Đà Chè Shan Tuyết Phình Hồ

Được trồng trên độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, bốn mùa mây phủ, khí hậu mát mẻ quanh năm, chè phát triển hoàn toàn tự nhiên, chắt lọc những tinh túy của trời đất tạo nên một loại chè thơm ngon tinh khiết đến lạ thường.

Monday. October 6th, 2014
Triển Vọng Từ Cây Hồng Hoa Triển Vọng Từ Cây Hồng Hoa

Cây Hồng hoa là loại dược liệu quý, có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế cao, được Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ thực hiện Đề tài đánh giá khả năng sinh trưởng, phát triển của loại cây này, bước đầu cho kết quả tích cực, là tín hiệu vui cho người nông dân và ngành nông nghiệp Dak Lak trong việc đa dạng hóa cơ cấu cây trồng.

Monday. October 6th, 2014
Nông Dân Bạch Thông Làm Giàu Từ Cây Quýt Nông Dân Bạch Thông Làm Giàu Từ Cây Quýt

Tỉnh Bắc Kạn hiện có hơn 1.300 ha quýt, tập trung nhiều tại huyện Bạch Thông với 1.020 ha. Là cây trồng chủ lực, mỗi héc-ta quýt mang lại cho người dân thu nhập khoảng 200 triệu đồng/vụ. Hiện nay, quýt Bắc Kạn đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Đây là niềm tự hào đồng thời cũng đặt ra cho huyện trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn và quảng bá loại quả đặc sản của địa phương.

Monday. October 6th, 2014
“Vua Bưởi” Đất Quý Quân (Tuyên Quang) “Vua Bưởi” Đất Quý Quân (Tuyên Quang)

Sau nhiều năm lặn lội với cây, với đất, gia đình ông Đặng Văn Túc, thôn 8, xã Quý Quân (Yên Sơn, Tuyên Quang) đã có gần 1.300 gốc bưởi đường, bưởi Diễn..

Monday. October 6th, 2014