Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khởi tố vụ án hạ độc vườn nho 1.300 gốc

Khởi tố vụ án hạ độc vườn nho 1.300 gốc
Ngày đăng: 23/09/2015

Nhiều thân nho bị cưa lìa gốc

Vườn nho của ông Trương Tấn Tâm ở KP.10, thị trấn Phước Dân, có diện tích 4.700 m2, trồng 1.300 gốc nho đang trong thời kỳ ra trái. Ngày 16.9, vợ chồng ông Tâm ra vườn thì phát hiện 118 thân nho bị kẻ xấu cưa đứt lìa gốc và còn để lại bảng hù dọa có nội dung “cảnh cáo mua bán lừa đảo”.

Ông Tâm cho biết sau khi cưa gốc kẻ xấu tiếp tục bỏ thuốc diệt cỏ vào hồ chứa nước để hạ độc toàn bộ vườn nho nhà ông. Theo ông Tâm, ngày 17.9, theo định kỳ phun thuốc trừ sâu ở lá nho, vợ ông bơm nước vào hồ chứa và trộn thuốc để chăm sóc vườn nho.

Ai ngờ, kẻ xấu biết quy trình, đã đổ chai thuốc Cantosin 2,4D (1/2 lít) vào hồ chứa nước vào đêm hôm trước, nên vợ ông không để ý, cứ theo quy trình VietGap phun thuốc cho cây. Sau khi phun được 2 tiếng thì phát hiện một số lá non bị héo, tiếp theo là lá già.

Ông Tâm nhờ một cán bộ ở H.Ninh Phước, chuyên trách về thuốc bảo vệ thực vật đến xem thì xác định trên lá nho có mùi thuốc Cantosin 2,4D.

Ngày 18.9, ông Trần Văn Quang (34 tuổi, người làm công cho ông Tâm) phát hiện vỏ chai nhựa màu trắng, có nhản hiệu Cantosin 2,4D (không còn nước bên trong) nằm tại đường mương dẫn nước từ cửa phía đông vườn nho.

Một cán bộ bảo vệ thực H.Ninh Phước cho biết, Cantosin 2,4D là loại thuốc đặt dụng mạnh dùng để diệt cỏ, không được sử dụng trên các loại cây ăn trái; khi bơm lên cây nho, lá nho sẽ bị héo khô. Ông Tâm khẳng định kẻ xấu đã cố tình “hạ độc” vườn nho của gia đình ông.

Hiện tại, toàn bộ chứng cứ như chai thuốc Cantosin 2,4D, bảng hù dọa có nội dung “cảnh cáo mua bán lừa đảo” treo trước hiên nhà ông Tâm và các nghi vấn khác liên quan đến chuyện buôn bán dê cừu (nghề phụ ông Tâm - PV)… gia đình ông Tâm đã cung cấp cho cơ quan chức năng.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Vịt Khép Kín Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Vịt Khép Kín

Ông Hồ Văn Ngọ, ở thôn Hoài Nhơn (xã Phước Hậu, Ninh Phước - Ninh Thuận) được người dân trong xã nhắc tới bằng cái tên “vua vịt” bởi mỗi năm, ông thu về hàng trăm triệu đồng nhờ mô hình nuôi vịt khép kín: Nuôi vịt đẻ lấy trứng, ấp trứng, bán vịt con...

11/04/2014
Làm Giàu “Chậm Mà Chắc” Với Chăn Nuôi Gia Công Làm Giàu “Chậm Mà Chắc” Với Chăn Nuôi Gia Công

Về thôn Tiên Xá, xã Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh, chúng tôi được ông chủ trang trại Ngô Văn Tốn hồ hởi giới thiệu khu chăn nuôi hiện đại, khép kín với hơn 1000 con lợn nái chăn nuôi gia công cho Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. 10 năm qua, sự liên kết với doanh nghiệp này đã giúp ông Tốn có thể “bình tĩnh” trước những cơn biến động giá của thị trường.

11/04/2014
50% Mẫu Phân Bón Được Kiểm Tra Có Chất Lượng Kém 50% Mẫu Phân Bón Được Kiểm Tra Có Chất Lượng Kém

Các đợt kiểm tra gần đây cho thấy 50% các mẫu phân bón được lấy để kiểm tra cho kết quả là kém chất lượng cả về yếu tố đa lượng và vi lượng.

11/04/2014
Ớt Được Mùa, Được Giá Ớt Được Mùa, Được Giá

Thời điểm hiện nay, nông dân các huyện Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, An Lão, thị xã An Nhơn (Bình Định)… đang vào chính vụ thu hoạch ớt vụ Đông Xuân 2013 - 2014 với niềm vui trúng mùa, được giá. Giá ớt hiện được thương lái thu mua tại ruộng từ 11.000 - 14.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với các niên vụ trước.

11/04/2014
Giá Hạt Tiêu Sẽ Tăng Khi Mùa Thu Hoạch Kết Thúc Giá Hạt Tiêu Sẽ Tăng Khi Mùa Thu Hoạch Kết Thúc

Theo dự báo của Chi cục Phát triển nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ tiêu năm nay được đánh giá là được mùa đối với các vùng trồng tiêu trên địa bàn tỉnh. Do dịch bệnh được kiểm soát, năng suất cao hơn vụ trước 10-15%.

11/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.