Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai tây mầm độc hại tràn lan ở chợ nông sản Đà Lạt

Khoai tây mầm độc hại tràn lan ở chợ nông sản Đà Lạt
Ngày đăng: 04/09/2015

Hầu hết vựa bán khoai tây mầm đều tháo bảng hiệu, tháo số quầy. Theo các tiểu thương, khoai đã nảy mầm ít tinh bột, dễ chiên nên được các nhà hàng ưa chuộng.

Một cán bộ Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng khuyến cáo không sử dụng những củ khoai tây có vỏ ngoài chuyển sang màu xanh, xanh tím hoặc nảy mầm vì chứa độc tố solanine và chaconine, có khả năng gây ngộ độc cho người ăn.


Có thể bạn quan tâm

Lúa Đông Xuân Sớm Được Giá Lúa Đông Xuân Sớm Được Giá

Vụ Đông Xuân 2013 - 2014, toàn huyện Mang Thít (Vĩnh Long) xuống giống gần 6.728ha, hiện đã thu hoạch được hơn 1.500 ha, tập trung nhiều tại các xã Chánh An, An Phước, Nhơn Phú, Bình Phước, Tân Long Hội,… năng suất trung bình đạt 6,4 tấn/ha, cao hơn 0,2 tấn so cùng kỳ.

27/12/2013
Vươn Lên Khá Giàu Từ Nuôi Bò Lai Và Trồng Rừng Vươn Lên Khá Giàu Từ Nuôi Bò Lai Và Trồng Rừng

Nói về những người nông dân vươn lên làm ăn khá giàu từ nuôi bò, trồng keo lai ở thôn Gia Vấn

07/12/2013
Nỗi Lo Nhà Nông Nỗi Lo Nhà Nông

Bộ lá đòng giữ vai trò quan trọng trong suốt thời kỳ lúa làm đòng, trổ bông đến chín. Để giúp bà con bảo vệ tốt bộ lá đòng, bảo vệ năng suất lúa, công ty Syngenta Việt Nam và công ty cổ phần khử trùng Việt Nam VFC tổ chức sự kiện AnVil - NeVo Sức Sống Xanh, Hạt No Sạch Sáng tại xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Sự kiện này có sự tham dự của các nhà khoa học và trên 300 nông dân ở địa phương.

27/12/2013
Sẽ Ban Hành Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi Sẽ Ban Hành Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi

Dự kiến tháng 12 tới, Bộ NN&PTNT sẽ ban hành chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ, hiện Cục chăn nuôi đang hoàn tất nội dung dự thảo này.

07/12/2013
Mùa Mưa Rét, Không Để Gia Súc Đột Quỵ Mùa Mưa Rét, Không Để Gia Súc Đột Quỵ

Chỉ vài con trâu, bò thôi cũng đã là tài sản quý giá đối với nhiều nông dân. Bảo vệ an toàn vật nuôi, không để đói rét, đột quỵ gây thiệt hại được ngành thú y và bà con rất quan tâm.

07/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.