Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai tây mầm độc hại tràn lan ở chợ nông sản Đà Lạt

Khoai tây mầm độc hại tràn lan ở chợ nông sản Đà Lạt
Publish date: Friday. September 4th, 2015

Hầu hết vựa bán khoai tây mầm đều tháo bảng hiệu, tháo số quầy. Theo các tiểu thương, khoai đã nảy mầm ít tinh bột, dễ chiên nên được các nhà hàng ưa chuộng.

Một cán bộ Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng khuyến cáo không sử dụng những củ khoai tây có vỏ ngoài chuyển sang màu xanh, xanh tím hoặc nảy mầm vì chứa độc tố solanine và chaconine, có khả năng gây ngộ độc cho người ăn.


Related news

Thị trường thiết bị chăn nuôi sân của hàng nội Thị trường thiết bị chăn nuôi sân của hàng nội

Đồng Nai là nơi phát triển mạnh về chăn nuôi. Do đó, ngành sản xuất thiết bị chăn nuôi, thiết bị xây dựng chuồng trại cũng sớm hình thành và không ngừng phát triển. Từ hình thức sản xuất theo hướng gia công sản phẩm theo đơn đặt hàng của người chăn nuôi, ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất, xây dựng thương hiệu riêng để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Tuesday. July 21st, 2015
Công tác quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản còn nhiều khó khăn Công tác quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản còn nhiều khó khăn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2015 toàn ngành nông nghiệp sẽ tập trung công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lĩnh vực nông sản nhằm mang lại sự yên tâm cho người dân. Công tác này đã được Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp (gọi tắt là Chi cục) đẩy mạnh ngay từ đầu năm.

Tuesday. July 21st, 2015
Thu nhập hàng trăm triệu đồng từ làm lúa và chăn nuôi Thu nhập hàng trăm triệu đồng từ làm lúa và chăn nuôi

Ông Lê Đinh Ba (SN 1960) ngụ ấp Chiến Thắng, xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng là một trong những gia đình vượt khó làm kinh tế giỏi tiêu biểu của huyện Tân Hồng.

Tuesday. July 21st, 2015
Lãi lớn nhờ nuôi tôm kiểu mới Lãi lớn nhờ nuôi tôm kiểu mới

Sau nhiều lần mất trắng vốn vì tôm bị dịch bệnh, anh Phan Thanh Thánh ở Bình Định đã tìm tòi, đầu tư bể lọc nước sạch làm từ san hô, than hoạt tính, cát sạch để nuôi tôm trên cát, thu lãi gần tỷ đồng một năm.

Tuesday. July 21st, 2015
Cải tạo đất ở Điện Tiến (Điện Bàn) hướng đến cánh đồng mẫu lớn Cải tạo đất ở Điện Tiến (Điện Bàn) hướng đến cánh đồng mẫu lớn

Đường dây nóng của Báo Quảng Nam vừa nhận thông tin phản ánh của một người dân về việc UBND xã Điện Tiến cho phép tư nhân khai thác tận thu nguồn đất tại các cánh đồng thuộc thôn 1 Châu Bí làm ảnh hưởng đến tầng đất canh tác lúa. Thực hư của vấn đề này ra sao?

Tuesday. July 21st, 2015