Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khó Khăn Trong Thu Hoạch Mía Ở U Minh (Cà Mau)

Khó Khăn Trong Thu Hoạch Mía Ở U Minh (Cà Mau)
Ngày đăng: 03/05/2013

Mấy ngày qua, người trồng mía huyện U Minh (Cà Mau) đều có chung tâm trạng lo lắng, bởi giá mía bán ra rất thấp.

Hiện giá mía chỉ dao động từ 720 - 750 đồng/kg loại mía tốt, có chữ đường cao, thấp hơn vụ mía năm trước khoảng 300 đồng/kg. Huyện U Minh có khoảng 500 hộ trồng mía với khoảng 400 ha. Huyện U Minh còn khoảng 150 ha mía chưa khai thác, tương đương 20.000 tấn mía nguyên liệu còn tồn đọng.

Trước đây, khi cây mía có giá, không ít hộ mạnh dạn đầu tư hàng chục triệu đồng để thuê cơ giới, cải tạo đất trồng mía, và thực tế có hộ khá giàu từ loại cây trồng này. Nhưng giá mía thấp như hiện nay và đầu ra không ổn định khiến nhiều người tính đến chuyện phá bỏ mía thay thế bằng các loại cây trồng, vật nuôi khác.


Có thể bạn quan tâm

Tăng cường trách nhiệm của cộng đồng trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ Tăng cường trách nhiệm của cộng đồng trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ

Ngày 3/7, tại UBND xã An Ninh Đông, Ban quản lý dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh (Sở NN-PTNT) phối hợp với UBND xã An Ninh Đông (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) tổ chức hội nghị thành lập Tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ xã An Ninh Đông. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở NN-PTNT, UBND huyện Tuy An và gần 200 ngư dân tham gia tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ trên địa bàn xã.

07/07/2015
Làm giàu từ mô hình nuôi cá giống Làm giàu từ mô hình nuôi cá giống

Với lợi thế đất đai của gia đình, ông Võ Huy Lọng, thôn Nội Mai, xã Hưng Thủy (Lệ Thủy - Quảng Bình) đã chịu khó tìm tòi, học hỏi và đã áp dụng thành công mô hình nuôi các loại cá giống nước ngọt như cá trắm, cá rô phi, cá mè... thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho gia đình. Ông là tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế của địa phương.

07/07/2015
Lượng cá giống xuất bán tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2014 Lượng cá giống xuất bán tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2014

Từ đầu năm đến nay, các cơ sở cung ứng giống thủy sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xuất bán ra thị trường hơn 3,5 triệu con cá giống các loại, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2014.

07/07/2015
Cá còi xuất ngoại Cá còi xuất ngoại

Khoảng 10 năm trở lại đây, nhiều hộ dân chuyên “săn” cá còi (hay còn gọi là cá thòi lòi) ở xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa ăn nên làm ra bởi luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Loài cá này được thương lái thu gom rồi xuất sang thị trường Trung Quốc.

07/07/2015
Mỹ là thị trường nhập khẩu số 1 của cá tra Việt Nam Mỹ là thị trường nhập khẩu số 1 của cá tra Việt Nam

Mỹ đã vượt qua EU để trở thành thị trường tiêu thụ cá tra lớn nhất của Việt Nam. USD tăng giá mạnh, khủng hoảng kinh tế đang diễn ra ở EU và các các quy định về dán nhãn thực phẩm mới ở EU đã làm giảm nhu cầu cá tra từ các nhà NK trong khối.

07/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.