Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khó Khăn Trong Thu Hoạch Mía Ở U Minh (Cà Mau)

Khó Khăn Trong Thu Hoạch Mía Ở U Minh (Cà Mau)
Publish date: Friday. May 3rd, 2013

Mấy ngày qua, người trồng mía huyện U Minh (Cà Mau) đều có chung tâm trạng lo lắng, bởi giá mía bán ra rất thấp.

Hiện giá mía chỉ dao động từ 720 - 750 đồng/kg loại mía tốt, có chữ đường cao, thấp hơn vụ mía năm trước khoảng 300 đồng/kg. Huyện U Minh có khoảng 500 hộ trồng mía với khoảng 400 ha. Huyện U Minh còn khoảng 150 ha mía chưa khai thác, tương đương 20.000 tấn mía nguyên liệu còn tồn đọng.

Trước đây, khi cây mía có giá, không ít hộ mạnh dạn đầu tư hàng chục triệu đồng để thuê cơ giới, cải tạo đất trồng mía, và thực tế có hộ khá giàu từ loại cây trồng này. Nhưng giá mía thấp như hiện nay và đầu ra không ổn định khiến nhiều người tính đến chuyện phá bỏ mía thay thế bằng các loại cây trồng, vật nuôi khác.


Related news

Dốc Sức Bảo Vệ Lúa Hè Thu Dốc Sức Bảo Vệ Lúa Hè Thu

Diễn biến bất lợi của thời tiết đã khiến nhiều diện tích lúa hè thu chính vụ ở huyện Duy Xuyên bị một số loại sâu bệnh nguy hiểm tấn công. Trước tình hình đó, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện đang tập trung hướng dẫn nông dân cách phòng trừ hiệu quả nhằm hạn chế thiệt hại.

Wednesday. August 13th, 2014
Vụ Lúa Vụ Lúa "Lạ" Ở Tây Trà

Trong khi vụ lúa hè thu trên toàn tỉnh sắp bước vào thu hoạch, thì thời điểm này, trên một số cánh đồng ở Trà Phong – vựa lúa của huyện miền núi Tây Trà, người dân lại xuống đồng gieo cấy. Đây là một điều lạ, vì mùa mưa bão đang đến gần.

Wednesday. August 13th, 2014
Lùng Sục Khắp Núi Rừng Mua Hạt Khổ Sâm Lùng Sục Khắp Núi Rừng Mua Hạt Khổ Sâm

Cùng với cây cà leo, ươi… thương lái đang lùng sục các núi rừng thu mua cây khổ sâm (cứt chuột) để bán sang Trung Quốc. Người dân đang đổ xô vào rừng khai thác, khiến cây cứt chuột đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Wednesday. August 13th, 2014
Thận Trọng Với Giá Lúa Gạo Tăng Thận Trọng Với Giá Lúa Gạo Tăng

Xuất khẩu gạo mấy tháng gần đây thuận lợi không chỉ do những yếu tố chủ quan, mà còn do sự cộng hưởng của những tác động tích cực của thị trường thế giới.

Wednesday. August 13th, 2014
Tàu Cá Nằm Bờ Do Giá Xăng Dầu Tăng, Giá Hải Sản Giảm Tàu Cá Nằm Bờ Do Giá Xăng Dầu Tăng, Giá Hải Sản Giảm

Ngư dân Phan Thành ở Phan Rí, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang neo đậu tại cảng cá Phước Tỉnh cũng trong tình trạng tương tự. Chuyến đi biển vừa rồi ông Thành lỗ hơn 100 triệu đồng trả tiền bạn ghe. Ra khơi trong tình trạng thấp thỏm sợ thua lỗ và vì không còn vốn nên ông Thành đành cho thuyền tạm nằm bờ.

Wednesday. August 13th, 2014