Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khô Cá Lóc Chợ Mới Món Quà Tết Độc Đáo

Khô Cá Lóc Chợ Mới Món Quà Tết Độc Đáo
Ngày đăng: 10/02/2014

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, đặc sản khô cá lóc Chợ Mới - An Giang, với hương vị đặc trưng độc đáo, đã trở thành món quà Tết, được nhiều người lựa chọn để dành tặng bạn bè và người thân.

Cùng với các sản phẩm khô khác, thị trường khô cá lóc tại Chợ Mới - An Giang đang trở nên sôi động.

Từ lâu, khô cá lóc Chợ Mới - An Giang đã trở thành đặc sản nổi danh khắp ĐBSCL. Để có được nguồn hàng phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, các cơ sở sản xuất đã phải chuẩn bị nguồn hàng từ tháng 10 âm lịch. Hiện nay, trung bình một ngày, có cơ sở cho ra từ 1 - 4 tấn cá khô. Trong đó, để có 1 kg khô cá lóc cần 4 kg cá tươi.

Chị Nguyễn Thị Huê - Chợ Mới - An Giang cho biết: "Hương vị khô cá lóc có sự thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như bớt 50% đường".

Không dừng lại ở thị trường ĐBSCL, mặt hàng khô cá lóc Chợ Mới còn là món khoái khẩu của nhiều thực khách TP.HCM. Sản phẩm khô cá lóc mặn, không tẩm ướp đường ra đời từ đó, để đáp ứng sở thích và khẩu vị của các khách hàng mới này.

Hiện nay, các sạp bắt đầu bày bán khô cá lóc nhiều hơn và sức mua của người dân cũng bắt đầu tăng so với trước.

Chị Nguyễn Thị Chi Em - Tiểu thương tại Chợ Mới - An Giang chia sẻ: “Năm nay, mặt hàng khô cá lóc bán chạy hơn so với các mặt hàng khô khác, khách vãng lai thường chọn khô cá lóc nhiều".

Theo nhiều người tiêu dùng, sở dĩ họ chọn mua khô cá lóc để làm quà tặng vì mùi vị ngon của đặc sản Chợ Mới được nhiều người ưu thích.

Liên tục đổi mới theo khẩu vị và nhu cầu của người tiêu dùng, khô cá lóc Chợ Mới - An Giang đã trở thành món đặc sản độc đáo, làm phong phú thêm hương vị ngày Tết cổ truyền tại phương Nam.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Mô Hình "Cánh Đồng Mẫu Lớn" "Trục Trặc" Trong Liên Kết

“Cánh đồng mẫu lớn” (CĐML) là hình thức sản xuất tập trung, phát huy mối liên kết “4 nhà”, tạo đầu ra ổn định với lợi nhuận cao cho nông dân (ND), giúp ND yên tâm sản xuất.

25/03/2014
Cà Mau Hơn 965 Ha Tôm Công Nghiệp Bị Thiệt Hại Cà Mau Hơn 965 Ha Tôm Công Nghiệp Bị Thiệt Hại

Theo báo cáo của Chi cục Thú y Cà Mau, 6 tháng đầu năm nay tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi công nghiệp diễn biến phức tạp và lây lan trên diện rộng, chưa có chiều hướng suy giảm. Tổng diện tích nuôi tôm công nghiệp toàn tỉnh gần 7.500 ha, trong đó diện tích đang thả nuôi hơn 5.800 ha, còn lại đang phơi đầm và cải tạo.

19/07/2014
Tối Ưu Hóa Phân Hữu Cơ Giải Pháp Để Phát Triển Cà Phê Bền Vững Tối Ưu Hóa Phân Hữu Cơ Giải Pháp Để Phát Triển Cà Phê Bền Vững

Sau vấn đề nước tưới, việc bón phân cân đối, phù hợp cũng là yếu tố quan trọng nhằm bảo đảm năng suất, chất lượng và tính bền vững cho cây cà phê. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hiện nay là tình trạng nông dân bón phân nhiều hơn khuyến cáo, trong đó có việc lạm dụng phân vô cơ, theo đó đã gây ra nhiều hệ lụy…

25/02/2014
Phát Triển Sản Xuất Từ Nguồn Vốn Vay Ban Đầu Phát Triển Sản Xuất Từ Nguồn Vốn Vay Ban Đầu

Cũng như nhiều gia đình khác, trước đây gia đình anh Dương Tiến Vinh, ởthôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) thuộc diện gia đình khó khăn, kinh tế dựa trên mặt hàng kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ. Sau khi được sự hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT Chi nhánh huyện Bắc Quang để tăng gia sản xuất, kinh tế của gia đình anh Vinh chuyển biến rõ rệt.

19/07/2014
Cây Cho... Dầu Cá Cây Cho... Dầu Cá

Lần đầu tiên, một giống cây có chứa dưỡng chất trong dầu cá đã được lai tạo thành công bằng phương pháp biến đổi gene tại Anh.

25/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.