Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi 200 ngàn tấn/năm

Khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi 200 ngàn tấn/năm
Ngày đăng: 16/10/2015

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Xuân Dương tham gia cắt băng khánh thành Nhà máy thức ăn Chăn nuôi.

Nhà máy thức ăn chăn nuôi được xây dựng trên diện tích khoảng 2,6 hécta với tổng kinh phí khoảng 180 tỷ đồng. Tại lễ khánh thành nhà máy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết:

Từ một cơ sở chăn nuôi, sau 18 năm hình thành và phát triển, công ty đã hình thành chuỗi chăn nuôi khép kín cung cấp gà thịt cho thị trường miền Nam và Tây Nguyên.

Đây là một trong số ít công ty đạt tiêu chuẩn chăn nuôi LobalGAP, VietGAP.

Theo ông Dương Anh Tuấn, Giám đốc công ty TNHH Một thành viên chăn nuôi Bình Minh, hiện nay công ty đã xây dựng được quy trình chăn nuôi gà khép kín chủ động từ khâu giống, thức ăn chăn nuôi, giết mổ và đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, nhà hàng lớn như: BigC, Metro, Co.op Mart, Aeon, Vinmart, KFC…


Có thể bạn quan tâm

Trồng nấm mùa hạn Trồng nấm mùa hạn

Tháng 9-2014, bà Lê Thị Hồng (thôn Suối Khô, xã Phước Chính, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) và một số người dân trong xã được tham gia lớp tập huấn trồng nấm do Dự án Hỗ trợ Tam nông tỉnh tổ chức. Sau khóa học, thấy được tính khả thi của loại cây này, bà Hồng đã “bắt tay” trồng nấm tại nhà.

25/04/2015
Nông dân Hoài Nhơn (Bình Định) phát triển trồng cỏ nuôi bò Nông dân Hoài Nhơn (Bình Định) phát triển trồng cỏ nuôi bò

Huyện Hoài Nhơn (Bình Định) có tổng đàn bò gần 25.000 con. Những năm gần đây, người dân trên địa bàn huyện đã tận dụng diện tích đất trồng lúa bị nhiễm phèn, nghèo dinh dưỡng, đất trồng hoa màu hiệu quả thấp, đất vườn, đất ven sông, ven lạch để trồng cỏ nuôi bò, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

25/04/2015
Ninh Bình sản xuất nấm Linh chi từ nguyên liệu phối trộn là thân cây ngô Ninh Bình sản xuất nấm Linh chi từ nguyên liệu phối trộn là thân cây ngô

Nấm Linh chi là loại nấm dược liệu, có giá trị phục vụ cho tiêu dùng và xuất khẩu. Cùng với các loại nấm ăn, những năm gần đây nghề trồng nấm Linh chi phát triển khá mạnh ở tỉnh Ninh Bình, người dân đã đưa vào hàng nghìn tấn nguyên liệu sản xuất mỗi năm.

25/04/2015
Xen canh giảm nỗi lo thất mùa, mất giá Xen canh giảm nỗi lo thất mùa, mất giá

Ít cả đất lẫn vốn nhưng vẫn có thể làm giàu nhờ trồng xen các loại cây trên cùng một diện tích. Đó là cách làm của nhiều nông hộ ở ấp Thạnh Tây, xã Lộc Tấn (Lộc Ninh) và ấp 7, xã Minh Lập (Chơn Thành - Bình Phước). Cách làm này vừa giúp cải tạo đất, hạn chế cỏ dại, hỗ trợ các loại cây cùng phát triển, vừa cho lợi nhuận cao, giảm được nỗi lo thất mùa, mất giá.

25/04/2015
Một số lưu ý khi khởi sự nuôi bò sữa ở nông hộ Một số lưu ý khi khởi sự nuôi bò sữa ở nông hộ

Sóc Trăng hiện có tổng đàn bò hơn 26.500 con, trong đó có 6.400 con bò sữa và hơn 90% được nuôi ở mô hình nông hộ; Tuy nhiên, sữa là loại thực phẩm đặc biệt, yếu tố chất lượng chính là đòi hỏi bắt buộc.

25/04/2015