Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khai Mạc Hội Chợ Triển Lãm Quốc Tế Thủy Sản Việt Nam Lần Thứ 16

Khai Mạc Hội Chợ Triển Lãm Quốc Tế Thủy Sản Việt Nam Lần Thứ 16
Ngày đăng: 07/08/2014

Hội chợ thu hút hơn 170 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 300 gian hàng, trưng bày sản phẩm trên diện tích hơn 10.000 m2.

Sáng ngày 6/8, Hội chợ triển lãm quốc tế Thủy sản Việt Nam (VietFish) lần thứ 16 năm 2014 do Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hội chợ thu hút hơn 170 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 300 gian hàng, trưng bày sản phẩm trên diện tích hơn 10.000 m2. Trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Singapore, Indonesia và các nước châu Âu, hiện đang là những đối tác thương mại hàng đầu của thủy sản Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản nước ta tìm thêm đối tác, mở rộng thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu, phấn đấu đạt kim ngạch 7 tỷ USD trong năm nay.

Hội chợ cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và người nông dân ngồi lại với nhau để chia sẻ thông tin nhằm tháo gỡ khó khăn, phát huy lợi thế trong nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản của nước ta trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương cam kết, Bộ Công thương sẽ cùng với Hiệp hội thủy sản Việt Nam, các bộ ngành có liên quan và chính quyền địa phương và đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực thủy sản của Việt Nam nỗ lực quảng bá và xây dựng thương hiệu, nhằm phát triển bền vững thị trường của thủy sản Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Lợn Miền Bắc Xuất Ngược Vào Nam Lợn Miền Bắc Xuất Ngược Vào Nam

Khoảng hai tuần trở lại đây, giá thịt lợn ở một số chợ tại TP HCM đã tăng khoảng 5.000 đồng một kg tùy loại. Các hộ chăn nuôi, ban quản lý chợ cho biết nhờ nguồn lợn từ miền Bắc chuyển vào Nam nên đã kìm được giá, nếu không giá sẽ còn cao hơn.

01/04/2014
Thanh Long Rớt Giá 50% Vì Ứ Đọng Ở Cửa Khẩu Thanh Long Rớt Giá 50% Vì Ứ Đọng Ở Cửa Khẩu

Anh Huỳnh Hồng Ửng, Chủ nhiệm Hợp tác xã thanh long Chợ Gạo, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết, việc ứ đọng thanh long ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn hướng sang Trung Quốc gần hai tuần qua đã làm giảm giá thanh long bán tại vườn.

01/04/2014
Quý I/2014, Khai Thác Thủy Sản Toàn Tỉnh Khánh Hòa Đạt Trên 15.250 Tấn Quý I/2014, Khai Thác Thủy Sản Toàn Tỉnh Khánh Hòa Đạt Trên 15.250 Tấn

Hiện chi cục Nuôi trồng thủy sản Khánh Hòa đang tích cực triển khai kiểm dịch tôm giống đồng thời tiếp tục mở các lớp tập huấn, nâng cao kỹ thuật nuôi tôm cho người dân.

02/04/2014
Tiềm Năng Thuỷ Sản Cẩm Phả (Quảng Ninh) Còn Bỏ Ngỏ Tiềm Năng Thuỷ Sản Cẩm Phả (Quảng Ninh) Còn Bỏ Ngỏ

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng khai thác thuỷ sản trên địa bàn thành phố đạt 737,9 tấn, tăng 5,6% so cùng kỳ; trong đó, sản lượng cá đạt 454,3 tấn, tăng 7,1% cùng kỳ; tôm 75,6 tấn; các loại thuỷ sản khác 208 tấn, tăng 0,4% so với cùng kỳ.

02/04/2014
Thiếu Điện Trầm Trọng Ở Vùng Nuôi Tôm Thẻ Trà Vinh Thiếu Điện Trầm Trọng Ở Vùng Nuôi Tôm Thẻ Trà Vinh

Trung bình mỗi 3.000 m mặt nước nuôi tôm thẻ chân trắng bố trí 4 mô tơ công suất 2 mã lực, vận hành liên tục từ 18 đến 20 giờ/ngày. Theo đó, mỗi khu vực nuôi tôm rộng từ 50 đến 70 ha mặt nước cần đến hàng chục bình hạ thế loại 15KVA, trong khi ngành điện đầu tư còn hạn chế.

02/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.