Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Iêu Hủy Hơn 21.000 Con Heo Vì Dịch Bệnh

Iêu Hủy Hơn 21.000 Con Heo Vì Dịch Bệnh
Ngày đăng: 15/06/2012

Chiều 12-6, tại cuộc tổng kết 6 tháng của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm, ông Hoàng Văn Năm, Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết hiện dịch tai xanh đã lan ra thêm 2 tỉnh mới, Lạng Sơn và Bạc Liêu.

Theo đó, hiện nay cả nước đã có tới 7 địa phương có dịch tai xanh. Tổng số heo mắc tai xanh trong cả nước là 33.778 con, trong đó phải tiêu hủy 21.708 con (trong khi năm 2011 chỉ có 14.158 con phải tiêu hủy). Đáng lo ngại, đã phát hiện một số loại dịch bệnh khác trong các ổ dịch tai xanh như dịch tả heo, liên cầu trùng, tụ huyết trùng...

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần cho biết hầu như các tỉnh được kiểm tra đều chống dịch không quyết liệt. Khi dịch xảy ra, cán bộ thú y, chính quyền không biết, khi nặng mới báo cáo lên... Vì vậy dịch cứ âm ỉ suốt nhiều tháng nay, không dập tắt được. Tại huyện Đông Triều (Quảng Ninh), dịch đang xảy ra ở 21/21 xã nhưng thịt heo vẫn bày bán la liệt ở nơi có dịch.


Có thể bạn quan tâm

Nhật Muốn Chuyển Giao Kỹ Thuật Nuôi Gà Đẻ Trứng Cho Thành Phố Hồ Chí Minh Nhật Muốn Chuyển Giao Kỹ Thuật Nuôi Gà Đẻ Trứng Cho Thành Phố Hồ Chí Minh

Ông Shuntaro Ise, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ISE Food, cho biết Tập đoàn ISE Food tại Nhật đã hình thành được hơn 100 năm qua và hiện là tập đoàn có lượng gà đẻ trứng lớn nhất thế giới. Chỉ riêng tại Nhật, ISE Food có các trang trại với khoảng 120 triệu con gà đẻ trứng, và ở Mỹ có trang trại được thành lập vào năm 1980 với 12 triệu con gà đẻ trứng.

12/02/2015
Phòng, Chống Dịch Bệnh Cho Vật Nuôi Phòng, Chống Dịch Bệnh Cho Vật Nuôi

Không thể không lo lắng khi mà ngay trước thời điểm Tết gõ cửa, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện trở lại tại tỉnh Cà Mau. Theo đó, dịch cúm A/H5N1 đã được phát hiện trên cả đàn gà và vịt nuôi tại một hộ chăn nuôi ở xã Khánh Hội, huyện U Minh làm 260 con gia cầm bị chết.

12/02/2015
Gà Đồi Mậu Lâm (Thanh Hóa) Gà Đồi Mậu Lâm (Thanh Hóa)

Một ngày cuối năm nắng hanh vàng, chúng tôi về thăm xã Mậu Lâm (Như Thanh, Thanh Hóa). Qua dốc núi Eo Gắm, cách bản làng 300 m, đã nghe tiếng gà gáy rộn vang cả một không gian, làm thức dậy ký ức quê xưa, nơi tuổi thơ vẫn được nghe tiếng gà gáy mỗi trưa.

12/02/2015
Dầu Tiếng (Bình Dương) Nhiều Tiềm Năng Trong Chăn Nuôi Bò Sữa Dầu Tiếng (Bình Dương) Nhiều Tiềm Năng Trong Chăn Nuôi Bò Sữa

Xã Long Tân là địa phương có truyền thống nuôi bò sữa của huyện Dầu Tiếng. Trước đây, những mô hình nuôi bò sữa tại đây có quy mô nhỏ lẻ và thiếu tính liên kết, vì vậy nguồn thu nhập của người nuôi bò sữa không ổn định. Tháng 8-2013, Hợp tác xã chăn nuôi bò sữa Long Tân (HTX Long Tân) được thành lập gồm 16 hội viên, vốn điều lệ hơn 9,3 tỷ đồng.

12/02/2015
Năm Ất Mùi Kể Chuyện Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Dê Năm Ất Mùi Kể Chuyện Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Dê

Ninh Thuận là vùng đất khô hạn, thừa nắng thiếu mưa, không thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Thế nhưng, nghề nuôi dê, cừu lại phát triển giúp cho hàng ngàn nông dân địa phương có thêm nguồn thu nhập cải thiện đời sống. Nhờ chăn nuôi dê cừu mà không ít nông dân nghèo đã vươn lên làm giàu trên vùng đất cằn cỗi của quê hương.

12/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.