Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Iêu Hủy Hơn 21.000 Con Heo Vì Dịch Bệnh

Iêu Hủy Hơn 21.000 Con Heo Vì Dịch Bệnh
Publish date: Friday. June 15th, 2012

Chiều 12-6, tại cuộc tổng kết 6 tháng của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm, ông Hoàng Văn Năm, Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết hiện dịch tai xanh đã lan ra thêm 2 tỉnh mới, Lạng Sơn và Bạc Liêu.

Theo đó, hiện nay cả nước đã có tới 7 địa phương có dịch tai xanh. Tổng số heo mắc tai xanh trong cả nước là 33.778 con, trong đó phải tiêu hủy 21.708 con (trong khi năm 2011 chỉ có 14.158 con phải tiêu hủy). Đáng lo ngại, đã phát hiện một số loại dịch bệnh khác trong các ổ dịch tai xanh như dịch tả heo, liên cầu trùng, tụ huyết trùng...

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần cho biết hầu như các tỉnh được kiểm tra đều chống dịch không quyết liệt. Khi dịch xảy ra, cán bộ thú y, chính quyền không biết, khi nặng mới báo cáo lên... Vì vậy dịch cứ âm ỉ suốt nhiều tháng nay, không dập tắt được. Tại huyện Đông Triều (Quảng Ninh), dịch đang xảy ra ở 21/21 xã nhưng thịt heo vẫn bày bán la liệt ở nơi có dịch.


Related news

Thuốc cấy tạo trầm từ dịch kiến Thuốc cấy tạo trầm từ dịch kiến

Nhà phát minh nông dân Trương Thanh Khoan sau khi phát hiện được một loài kiến làm tổ trên cây dó đã bắt đầu nghiên cứu tập quán sinh sống của kiến, thuần dưỡng kiến, làm “chuồng” gỗ nuôi kiến, trồng cây lấy lá cho kiến ăn và cho kiến uống nước dừa.

Friday. October 16th, 2015
Đời sống khấm khá, nông dân đi du lịch bằng ô tô riêng Đời sống khấm khá, nông dân đi du lịch bằng ô tô riêng

Thu nhập tăng, điều kiện sống thay đổi, thêm nhiều cơ hội tiếp xúc khoa học kỹ thuật, giáo dục..., chất lượng sống người dân vùng nông thôn TP.HCM đã được nâng cao rõ rệt những năm qua.

Friday. October 16th, 2015
Bí ngô khổng lồ nặng hơn 8 tạ khủng nhất nước Anh Bí ngô khổng lồ nặng hơn 8 tạ khủng nhất nước Anh

Sở hữu "thân hình" nặng tới 854kg, chiều cao 1,37m, chu vi hơn 5,2m, trái bí ngô của cặp anh em sinh đôi nhà Paton đã chính thức trở thành "quái vật" bí ngô có cân nặng khủng nhất vương quốc Anh.

Friday. October 16th, 2015
Trái hoang thành kỳ tửu miền Tây Trái hoang thành kỳ tửu miền Tây

Từ loại trái cây mọc hoang là cà na và hồng quân, rụng xuống nước cá cũng không thèm ăn, một nông dân vùng Bảy Núi (An Giang) đã tận dụng và sản xuất thành công loại rượu nhẹ giữ nguyên hương vị đặc trưng “không giống ai” của những loại trái này...

Friday. October 16th, 2015
Khơi sáng ngọn lửa Nông hội đỏ anh hùng Khơi sáng ngọn lửa Nông hội đỏ anh hùng

85 năm trước, cuộc biểu tình ngày 12.9.1930 của hơn 2 vạn nông dân (ND) huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bị thực dân Pháp đàn áp chìm trong biển máu... Nối tiếp truyền thống hào hùng ấy của cha anh, ngày nay ND Hưng Nguyên đang nỗ lực vươn lên làm giàu cho mình và cho xã hội.

Friday. October 16th, 2015