Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện U Minh (Cà Mau) triển khai mô hình cánh đồng lớn luân canh lúa – tôm

Huyện U Minh (Cà Mau) triển khai mô hình cánh đồng lớn luân canh lúa – tôm
Ngày đăng: 15/08/2015

Khánh Hòa là một trong những xã nằm trong vùng chuyển dịch lúa – tôm với quy mô lớn của huyện U Minh. Ấp 5 của xã được chọn thực hiện mô hình cánh đồng lớn luân canh lúa – tôm, tổng diện gần 150 ha, với sự tham gia của 67 hộ dân trong ấp.

Theo tính toán, chi phí ban đầu triển khai thực hiện trên 370 triêu đồng, bà con nông dân sẽ được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% vốn cho tôm giống, lúa giống và tập huấn, hỗ trợ về khoa học kỹ thuật trong suốt quá trình thực hiện mô hình cho đến khi thu hoạch; đặc biệt là bà con nông dân được các công ty, doanh nghiệp đồng hành cung cấp con giống và lúa giống đảm bảo chất lượng với giá ưu đãi.

Mô hình cánh đồng lớn luân canh lúa – tôm xã Khánh Hòa, huyện U Minh sẽ được thực hiện từ tháng 8/2015 cho đến hết tháng 5/2016.


Có thể bạn quan tâm

Sự Thật Về Rau “Lớn Nhanh Như Phim Hoạt Hình” Sự Thật Về Rau “Lớn Nhanh Như Phim Hoạt Hình”

Anh Nguyễn Văn Thuần-Phó phòng Kỹ thuật Chi cục BVTV Hà Nội bảo tôi: "Ngay sau khi cơ quan truyền thông đưa cảnh phỏng vấn người trồng rau về loại thuốc kích thích tăng trưởng phun chỉ 1-3 ngày khiến cho rau tăng trưởng đột biến rồi đem bán

12/07/2012
Lại Nói Về Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống Lại Nói Về Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống

Quản lý tôm giống - yếu tố then chốt quyết định thành bại của mọi thành phần tham gia trong quy trình sản xuất tôm - đang có nhiều bất cập. Thông tin từ các Sở NN và PTNT cho thấy, từ đầu năm đến nay, tình hình bệnh trên tôm nuôi đang diễn ra rất phức tạp, tôm bị chết nhiều và chưa có dấu hiệu dừng lại.

12/04/2012
Tôm Chết, Nông Dân Mất Vốn Tôm Chết, Nông Dân Mất Vốn

Tôm chết, nhiều hộ nông dân tại các tỉnh ĐBSCL “cụt” vốn sản xuất ngay những ngày đầu vụ 2012. Tuy nhiên, các ngành chức năng đều cho rằng, tại nông dân làm trái lịch khuyến cáo nên phải... tự chịu trách nhiệm.

13/04/2012
Làm Mạ Tập Trung Cấp Cho Nông Dân Làm Mạ Tập Trung Cấp Cho Nông Dân

Tại các huyện Văn Yên, lực lượng khuyến nông cơ sở, thanh niên tình nguyện đã tổ chức gieo mạ tập trung. Các sân trường, nhà văn hóa…được tận dụng làm nơi gieo mạ.

13/07/2012
Thí Nghiệm Thuốc Kích Thích Tăng Trưởng: Giữa Tháng 4 Sẽ Có Kết Quả Cuối Cùng Thí Nghiệm Thuốc Kích Thích Tăng Trưởng: Giữa Tháng 4 Sẽ Có Kết Quả Cuối Cùng

Việc khảo nghiệm được thực hiện đối với rau cải xanh ở 3 miền Bắc, Trung, Nam và rau xà lách ở miền Bắc. Dự kiến khoảng giữa cuối tháng 4/2008 sẽ có kết quả cuối cùng. Xung quanh vấn đề này, NNVN đã có cuộc trao đổi với TS Bùi Sĩ Doanh, Phó Cục trưởng Cục BVTV.

13/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.