Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Điên Điển Thái Lan Trên Đất Ruộng Thu Nhập Cao

Trồng Điên Điển Thái Lan Trên Đất Ruộng Thu Nhập Cao
Ngày đăng: 07/08/2013

Nông dân Thái Hữu Lộc (khóm Bình Đức 1, phường Bình Đức, TP.Long Xuyên - An Giang) cho biết: Gia đình trồng 3 công điên điển Thái Lan trên đất ruộng trồng lúa từ cuối tháng giêng, đến nay đang cho hoa.

Với 3 công đất ruộng, tôi trồng gần 750 bụi, một bụi điên điển vào lúc ra hoa rộ có thể hái được 50-100 gram, giá bán dao động từ 20 – 40 ngàn đồng/kg; vào mùa nghịch có thể lên tới 80-90 ngàn đồng/kg, mỗi ngày thu nhập vài trăm ngàn đồng.

Điên điển Thái Lan có ưu điểm vượt trội so với giống địa phương: Bông dài, to và dày nên rất nặng ký, ăn giòn. Đặc biệt, trồng một lần thu hoạch liên tục đến cuối năm, hái bông mỗi ngày nên được nông dân ưa chuộng.


Có thể bạn quan tâm

Cơ hội nào cho trái nhãn? Cơ hội nào cho trái nhãn?

Cuối năm 2014 vừa qua, những lô nhãn đầu tiên có xuất xứ từ ĐBSCL được cấp mã số đi Mỹ. Cánh cửa thị trường khó tính bậc nhất này đã mở, nhưng làm thế nào để tận dụng hết cơ hội khi nhiều vườn nhãn đang đối mặt dịch chổi rồng?

20/05/2015
Phòng bệnh Phytophthora trên cây có múi Phòng bệnh Phytophthora trên cây có múi

Cây có múi (cam, quýt, bưởi…) cho giá trị kinh tế cao nên được trồng phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên, loài cây này khó bảo vệ các loại bệnh tấn công từ rễ, thân, lá, trái. Trong các loại dịch hại trên cây có múi thì nấm Phytophthora spp. là rất độc hại. Khi vườn cây bị loài nấm này tấn công sẽ làm giảm năng suất, có khả năng gây chết cây và cả vườn cây. TS. Hồ Văn Chiến, giám đốc Trung tâm BVTV phía Nam có những khuyến cáo cách phòng trị cho vườn cây có múi.

20/05/2015
Dừa tươi hút hàng, giá tăng Dừa tươi hút hàng, giá tăng

Những tuần gần đây giá bán lẻ dừa tươi trên thị trường tiếp tục tăng thêm khoảng 1.000 - 2.000 đồng/trái so với trước. Tại nhiều điểm kinh doanh dừa tươi ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, các loại dừa tươi ngon (nước ngọt, cơm dừa vừa ăn…) có giá từ 10.000 - 12.000 đồng/trái; dừa non, dừa có trái nhỏ, giá phổ biến 7.000 - 9.000 đồng/trái.

20/05/2015
Vừa thả nuôi, tôm đã chết la liệt Vừa thả nuôi, tôm đã chết la liệt

Mới vào vụ chưa được 1 tháng, hàng trăm ha tôm thẻ, sú ở 3 xã bãi ngang của huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đã chết hàng loạt, nhiều hộ dân rơi vào cảnh trắng tay.

21/05/2015
Hà Nam thiếu đầu ra, doanh nghiệp đổ bỏ hàng tấn dưa chuột bao tử Hà Nam thiếu đầu ra, doanh nghiệp đổ bỏ hàng tấn dưa chuột bao tử

Hàng tấn dưa chuột bao tử xuất khẩu của các doanh nghiệp chế biến tại tỉnh Hà Nam đang có nguy cơ phải đổ bỏ khi đầu ra bế tắc.

21/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.