Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện U Minh (Cà Mau) triển khai mô hình cánh đồng lớn luân canh lúa – tôm

Huyện U Minh (Cà Mau) triển khai mô hình cánh đồng lớn luân canh lúa – tôm
Publish date: Saturday. August 15th, 2015

Khánh Hòa là một trong những xã nằm trong vùng chuyển dịch lúa – tôm với quy mô lớn của huyện U Minh. Ấp 5 của xã được chọn thực hiện mô hình cánh đồng lớn luân canh lúa – tôm, tổng diện gần 150 ha, với sự tham gia của 67 hộ dân trong ấp.

Theo tính toán, chi phí ban đầu triển khai thực hiện trên 370 triêu đồng, bà con nông dân sẽ được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% vốn cho tôm giống, lúa giống và tập huấn, hỗ trợ về khoa học kỹ thuật trong suốt quá trình thực hiện mô hình cho đến khi thu hoạch; đặc biệt là bà con nông dân được các công ty, doanh nghiệp đồng hành cung cấp con giống và lúa giống đảm bảo chất lượng với giá ưu đãi.

Mô hình cánh đồng lớn luân canh lúa – tôm xã Khánh Hòa, huyện U Minh sẽ được thực hiện từ tháng 8/2015 cho đến hết tháng 5/2016.


Related news

Tăng Cường Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Mùa Đông - Xuân Tăng Cường Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Mùa Đông - Xuân

Bên cạnh đó, ngành cần tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. Sở NN&PTNT tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch ở động vật, đặc biệt là bệnh cúm ở gia cầm, xử lý triệt để ổ dịch, không để lây nhiễm sang người…

Friday. October 3rd, 2014
Đề Nghị Bố Trí Vốn Cơ Sở Hạ Tầng Vùng Nuôi Thủy Sản Tập Trung Xã Tam Tiến (Núi Thành) Đề Nghị Bố Trí Vốn Cơ Sở Hạ Tầng Vùng Nuôi Thủy Sản Tập Trung Xã Tam Tiến (Núi Thành)

UBND tỉnh vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính thẩm định nguồn vốn và phần vốn ngân sách Trung ương đối với dự án xây dựng cơ sở hạ tầng vùng nuôi thủy sản tập trung xã Tam Tiến, huyện Núi Thành. Dự án do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích đất tạm thời là 5ha, còn diện tích đất sử dụng vĩnh viễn là 40ha với tổng mức đầu tư gần 42,8 tỷ đồng.

Friday. October 3rd, 2014
Hội An Hướng Đến Xây Dựng Nền Nông Nghiệp Sinh Thái Hội An Hướng Đến Xây Dựng Nền Nông Nghiệp Sinh Thái

Thành ủy Hội An vừa tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá 5 năm thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam.

Friday. October 3rd, 2014
Nhọc Nhằn Cảnh Ruộng Cằn Khô Nhọc Nhằn Cảnh Ruộng Cằn Khô

Gần 10 năm nay, hơn 120ha lúa ở xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh luôn rơi vào cảnh thiếu nước trầm trọng từ vụ hè thu sang vụ đông xuân. Làm nông không đạt, nhiều gia đình phải tha phương kiếm sống. Những người già, trẻ em còn bám trụ lại vẫn nhọc nhằn với mảnh ruộng khô cằn, thiếu nước quanh năm.

Friday. October 3rd, 2014
Hội Thi Bò Cái Lai Zebu Sinh Sản Năm 2014 Hội Thi Bò Cái Lai Zebu Sinh Sản Năm 2014

Sáng 2.10, Sở NN&PTNT tổ chức Hội thi bò cái lai Zebu sinh sản lần thứ 3 năm 2014”. 7 huyện, thành phố trong tỉnh đã về tham dự Hội thi.

Friday. October 3rd, 2014