Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện U Minh (Cà Mau) Khôi Phục Nguồn Lợi Cá Đồng

Huyện U Minh (Cà Mau) Khôi Phục Nguồn Lợi Cá Đồng
Ngày đăng: 07/10/2014

Trước tình hình cá đồng có nguy cơ bị cạn kiệt do bị khai thác quá mức như đã qua, huyện U Minh (Cà Mau) đang dần hình thành một số mô hình ươm cá giống nuôi cá đồng bán công nghiệp.

Ngoài các dự án được đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, nhiều hộ dân còn phát triển mô hình nuôi cá đồng dưới tán rừng, trên ruộng lúa. Đây cũng là phương thức nuôi cá tự nhiên nhưng cho sản lượng cao. Hiện nay, huyện U Minh vẫn duy trì hơn 21.000 ha nuôi cá đồng, tập trung nhiều thuộc khu vực lâm phần rừng tràm, sản lượng cá đồng cho thu hoạch hàng năm hơn 15.000 tấn, doanh thu hàng tỷ đồng.

Cá đồng từ lâu được xem là đặc sản của đất rừng U Minh; tuy nhiên sản lượng cá đã giảm nhiều so với trước đây. Nguyên nhân là do công tác quản lý và bảo vệ chưa thật sự hiệu quả, tình trạng bắt bằng phương pháp “xiệt điện” cũng khiến một lượng lớn cá giống bị hủy diệt. Tình trạng bắt cá non trong mùa sinh sản cũng là một trong những nguyên nhân làm cạn kiệt nguồn lợi cá đồng của huyện U Minh.


Có thể bạn quan tâm

Ảnh hưởng trên thị trường lúa gạo biến động tỷ giá lấn át El Nino Ảnh hưởng trên thị trường lúa gạo biến động tỷ giá lấn át El Nino

Thị trường lúa gạo năm 2015 trong tình trạng cảnh báo giá gạo châu Á có thể sẽ tăng bởi El Nino làm giảm sản lượng và lượng tồn trữ khổng lồ đang giảm dần.

31/08/2015
Hà thành giải khát 100 tấn cam Trung Quốc mỗi ngày Hà thành giải khát 100 tấn cam Trung Quốc mỗi ngày

Chưa tính ở các cửa khẩu khác, chỉ riêng tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), hiện mỗi ngày đã có gần 100 tấn cam Trung Quốc được nhập về Việt Nam. Đa số được tiêu thụ ở khu vực phía Bắc, nhất là Hà Nội

01/09/2015
Mánh khóe mua bán vảy tê tê Mánh khóe mua bán vảy tê tê

Dù là hàng cấm, chưa có cơ sở khoa học chứng minh tác dụng chữa bệnh ung thư nhưng vảy tê tê vẫn được các đầu nậu vô tư mua bán, trục lợi.

01/09/2015
Mỏi mòn chờ người đến mua cá nuôi Mỏi mòn chờ người đến mua cá nuôi

Hiện toàn tỉnh Đắk Lắk có trên 9.500 ha diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là cá trắm cỏ, trôi, mè hoa, chép, rô phi… vớisản lượng cá thương phẩm hằng năm ước gần 17.000 tấn.

01/09/2015
Vay vốn theo nghị định 67 còn nhiều rào cản Vay vốn theo nghị định 67 còn nhiều rào cản

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị định 67, đến nay tại Quảng Ngãi đã có nhiều ngư dân được giải ngân để đóng tàu vươn khơi theo Nghị định 67, tuy nhiên con số này vẫn còn quá khiêm tốn so với nhu cầu của ngư dân.

01/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.