Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thuận Hà, Hiệu Quả Cao Từ Cây Bơ Trái Vụ

Thuận Hà, Hiệu Quả Cao Từ Cây Bơ Trái Vụ
Ngày đăng: 17/11/2014

Năm 2009, ông Phạm Nga Chính ở thôn 4, xã Thuận Hà (Đắk Song) đã trồng 160 cây bơ trái vụ (bơ booth 7) với mục đích để chắn gió cho cà phê. Đến nay, số bơ đã trồng đang thu hoạch vụ thứ hai, ông thu về trên 700 triệu đồng.

Ông Chính cho biết: “Trồng bơ trái vụ vừa chắn được gió cho cà phê, vừa cho hiệu quả kinh tế cao gấp 3-4 lần so với bơ chính vụ mà chi phí, công chăm sóc lại ít”.

Được biết, giống bơ boot 7 ra hoa vào tháng 1 đến tháng 3 hằng năm và cho thu hoạch vào tháng 10 đến tháng 12. Ưu điểm của loại bơ này là quả to và đều, trung bình khoảng 3-5 quả/kg, ruột vàng, giá trị dinh dưỡng cao. Vỏ bơ dày nên thuận lợi cho vận chuyển, bảo quản sản phẩm. Hơn nữa, trồng bơ boot 7 tương đối nhàn, không tốn nhiều công chăm sóc. Bình quân mỗi cây có thể cho từ 200-250 kg quả, với giá thị trường hiện tại là 55.000 đồng/kg.

Nhận thấy mô hình trồng bơ trái vụ của gia đình ông Chính mang lại hiệu quả kinh tế cao nên nhiều hộ dân trong và ngoài xã đã đến tham quan, học tập. Đến nay, đã có nhiều hộ nông dân đưa cây bơ boot 7 vào canh tác như: Gia đình ông Đồng Xuân Toán ở thôn 6 trồng hơn 100 cây; gia đình ông Trần Văn Được ở thôn 3, trồng gần 200 cây.

Theo ông Hoàng Trung Kiên, Trưởng trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện, thì: “Đây là mô hình tự phát, nhưng thực tế cho thấy, bơ boot 7 là loại cây dễ trồng, cho năng suất, chất lượng cao, đầu ra ổn định, hứa hẹn sẽ giúp nhiều gia đình trong huyện vươn lên làm giàu”.

Nguồn bài viết: http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/thuan-ha-hieu-qua-cao-tu-cay-bo-trai-vu-35726.html


Có thể bạn quan tâm

Indonesia muốn mua gạo của Việt Nam và Thái Lan Indonesia muốn mua gạo của Việt Nam và Thái Lan

Do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino, Indonesia muốn nhập khẩu 1,5 triệu tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan trong thời gian từ tháng 11-2015 cho tới tháng 1-2016.

29/09/2015
20 ha nhãn đặc sản được cấp mã vùng xuất sang Mỹ 20 ha nhãn đặc sản được cấp mã vùng xuất sang Mỹ

Theo Bộ NN&PTNT, trên 20 ha nhãn lồng Hưng Yên đạt tiêu chuẩnVietGap được cấp mã vùng xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong tháng 9 này.

29/09/2015
Tương lai gà trắng, gà màu trắng tay vì gà trắng Tương lai gà trắng, gà màu trắng tay vì gà trắng

Sau thời gian dài lỗ triền miên từ con giống đến chăn nuôi thương phẩm, đặc biệt khi thông tin thịt gà công nghiệp của Mỹ được bán tại Việt Nam với giá chỉ 1 USD đã đẩy ngành chăn nuôi gà trắng đến ngưỡng... đóng cửa.

29/09/2015
Chất tạo nạc Salbutamol nguy hiểm như thế nào Chất tạo nạc Salbutamol nguy hiểm như thế nào

Việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi vẫn gia tăng ở mức báo động cả về quy mô và tính chất, gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng.

29/09/2015
Thịt độc ra chợ Thịt độc ra chợ

Thịt heo siêu nạc chứa chất cấm đã ung dung lên bàn ăn và người tiêu dùng lãnh đủ do thiếu kiểm soát

29/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.