Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Phước Long (Bạc Liêu) nghiệm thu mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể

Huyện Phước Long (Bạc Liêu) nghiệm thu mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể
Ngày đăng: 10/04/2015

Qua thời gian 7 - 8 tháng nuôi, trọng lượng lươn trung bình đạt từ 200 - 300g/con, tỷ lệ sống đạt trên 80%. Tổng chi phí đầu tư thực hiện mô hình 4,4 triệu đồng/400 con/8m2, lợi nhuận đạt trên 5 triệu đồng.

Từ kết quả thử nghiệm trên, ngành Nông nghiệp huyện xác định đây là mô hình dễ thực hiện, chi phí đầu tư thấp, ít tốn công chăm sóc, lợi nhuận đạt cao, có thể nhân rộng với cả những hộ ít đất sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Cá Tra Mất Khả Năng Tái Sản Xuất Người Nuôi Cá Tra Mất Khả Năng Tái Sản Xuất

Theo Bộ NN-PTNT, sản lượng cá tra 11 tháng đầu năm ước đạt 852.000 tấn, tương ứng với diện tích nuôi thả khoảng 5.800 ha.

02/12/2013
Điều Tra Vụ Cân Tôm Gian Lận Ở Xã Long Điền Đông Điều Tra Vụ Cân Tôm Gian Lận Ở Xã Long Điền Đông

Nhiều hộ nuôi tôm ở xã Long Điền Đông sau khi nghe thông tin này đã đến Công an xã cung cấp thêm thông tin trong những lần bán tôm cho nhóm của ông Út

02/12/2013
Bài Học Từ Nuôi Tôm Trái Vụ Bài Học Từ Nuôi Tôm Trái Vụ

Bỏ ngoài tai những rủi ro về thời tiết khi nuôi tôm trái vụ, hàng trăm hộ nuôi tôm trong tỉnh đã phải trả giá đắt trong đợt lũ vừa qua. 35 ha tôm ở Đức Phổ, 26 ha ở Sơn Tịnh, 47 ha ở Tư Nghĩa… bị sạt lở, bồi lấp đã mang theo biết bao tiền của, mồ hôi, công sức của người nông dân.

02/12/2013
Năm 2013 Nghề Khai Thác Thủy Sản Ở Khánh Hòa Đối Mặt Với Nhiều Khó Khăn Năm 2013 Nghề Khai Thác Thủy Sản Ở Khánh Hòa Đối Mặt Với Nhiều Khó Khăn

Mùa khai thác thủy sản năm 2013 ở tỉnh Khánh Hòa được xem là thất bại nặng nề nhất trong vòng 50 năm qua. Ngư dân dù đã và đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Nhà nước, nhưng do biển mất mùa, chi phí đánh bắt tăng cao nên hiện tại họ đang gặp rất nhiều khó khăn.

02/12/2013
Nông Dân Nuôi Tôm Cười Còn Nuôi Cá Thì Treo Ao Nông Dân Nuôi Tôm Cười Còn Nuôi Cá Thì Treo Ao

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến cuối tháng 11-2013, tình hình nuôi tôm nước lợ và nuôi cá tra thương phẩm trong cả nước có chiều hướng diễn biến ngược chiều nhau, trong khi ao nuôi cá tra thì treo do nông dân thua lỗ, trong khi nuôi tôm thì trúng mùa trúng giá.

02/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.