Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Đà Bắc (Hòa Bình) Phát Triển Được 683 Lồng Cá

Huyện Đà Bắc (Hòa Bình) Phát Triển Được 683 Lồng Cá
Ngày đăng: 08/12/2014

Theo thống kê của phòng NN &PTNT huyện Đà Bắc, tính đến hết tháng 11, toàn huyện đã phát triển được 683 lồng cá, vượt 183 lồng, đạt 136% kế hoạch cả năm.

Số lồng cá phát triển mạnh tập trung ở các xã Hiền Lương, Vầy Nưa, Tiền Phong với nhiều loại cá đặc sản như: bỗng, lăng, dầm xanh... Cùng với đó diện tích ao, hồ nuôi đạt 81,3 ha, tăng 1, 3 ha so với kế hoạch năm. Nguyên nhân là do giá cá thương phẩm có thời điểm cao hơn mọi năm, nguồn nước lòng hồ sông Đà ổn định thuận lợi cho người nuôi cá.

Nguồn bài viết: http://www.baohoabinh.com.vn/12/88770/Huyen_Da_Bac__Phat_trien_duoc_683_long_ca.htm


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Của Mô Hình Câu Lạc Bộ Giống Cây Trồng Xã Bình Thạnh Hiệu Quả Của Mô Hình Câu Lạc Bộ Giống Cây Trồng Xã Bình Thạnh

Dù mới được thành lập và đi vào hoạt động được gần 2 năm nhưng mô hình Câu lạc bộ (CLB) giống cây trồng tại xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ giống, kinh nghiệm sản xuất cho nông dân trong xã. CLB cũng góp phần phát triển kinh tế và nâng cao đời sống hội viên nông dân trên địa bàn.

16/10/2014
Hoa Màu Mùa Lũ, Lợi Thế Nhưng Chưa Hiệu Quả Hoa Màu Mùa Lũ, Lợi Thế Nhưng Chưa Hiệu Quả

Theo bà con nông dân, năng suất hoa màu năm nay tương đối khá nhưng giá cả bấp bênh, đặc biệt là càng gần cuối vụ, một số loại hoa màu như hành lá, ớt, bắp lai rớt giá nên bà con có lãi ít, thậm chí một số diện tích phá huề.

16/10/2014
Tìm Lối Đi Cho Rau An Toàn Tìm Lối Đi Cho Rau An Toàn

Hiện nay, nhu cầu về các sản phẩm sạch và an toàn trở thành bức thiết đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, có một nghịch lý đang tồn tại là khi người nông dân bắt đầu sản xuất rau an toàn thì họ lại vướng phải nhiều rào cản từ thị trường tiêu thụ.

16/10/2014
Về “Rốn Lũ” Săn Cá Đồng Về “Rốn Lũ” Săn Cá Đồng

Nằm giữa vùng Đồng Tháp Mười trù phú, nổi tiếng xa gần với các đặc sản mùa nước nổi, chợ cá đồng Trường Xuân, huyện Tháp Mười là một địa điểm thú vị không những thu hút cư dân bản địa mà đây còn là điểm đến hấp dẫn đối với những ai có ý định săn đặc sản đồng quê vào mùa nước ở Đồng Tháp.

16/10/2014
Trước Thông Tin Cam Sành Hà Giang Bán Tràn Lan Trên Thị Trường Trước Thông Tin Cam Sành Hà Giang Bán Tràn Lan Trên Thị Trường

Cứ đến đầu tháng 10 hàng năm, người tiêu dùng lại lo lắng khi sản phẩm cam sành trôi nổi trên thị trường gắn nhãn mác cam sành Hà Giang được bày bán công khai với giá rất rẻ, chỉ từ 10 - 15 ngàn đồng, thậm chí có nơi chỉ bán với giá 6-8 ngàn đồng. không chỉ giá rẻ mà các loại cam đang được bày bán có mẫu mã đẹp, không có hạt, nhìn rất bắt mắt nên người tiêu dùng cứ vô tư mua về dùng.

16/10/2014