Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dâu tây Đà Lạt bị bệnh gôm tấn công

Dâu tây Đà Lạt bị bệnh gôm tấn công
Ngày đăng: 22/05/2015

Vườn bị bệnh năng suất giảm 30%, đặc biệt khó khăn là khi đã thu hoạch, chỉ cần 1 trái có mầm bệnh sau thời gian vận chuyển sẽ lan ra gây hỏng cho 30, thậm chí 40% trái trong hộp khiến nhà vườn thiệt hại nặng do bị thương lái trừ tiền. Nhiều nhà vườn cho biết, từ khi bệnh cao su tràn lan, thu nhập của họ đã giảm 40%.

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp thành phố Đà Lạt, bệnh gôm do nấm Phytopthora cactorum gây ra, xâm nhiễm cả trái non và trái chín khiến trái bị hỏng. Bệnh thường phát sinh vào mùa mưa và ở những vườn chưa làm tốt công tác vệ sinh đồng ruộng cũng như bón phân chưa cân đối.

Trung tâm Nông nghiệp thành phố Đà Lạt khuyến cáo bà con, để hạn chế bệnh gôm cần xử lý kỹ đất trước khi xuống giống, mật độ trồng không quá dày, cây sau khi cắt tỉa cần tiêu hủy và chôn xa đồng ruộng. Phân bón cần cân đối, tăng cường kali và can xi để tăng tính kháng bệnh, sử dụng nguồn nước sạch tưới dâu. Về thuốc bảo vệ thực vật, bà con có thể phun các loại như insuran + carban hay ridomil + carban, chú ý phun đúng theo liều lượng quy định của nhà sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Bệnh Viện Cây Trồng Tổ Chức Khám Bệnh Lưu Động Bệnh Viện Cây Trồng Tổ Chức Khám Bệnh Lưu Động

Ngày 01/6/2013, Bệnh viện Cây trồng Sóc Trăng tổ chức khám bệnh lưu động tại huyện Kế Sách. Nhân lực tham gia đợt khám bệnh lưu động gồm đội ngũ bác sĩ cây trồng của tỉnh Sóc Trăng và các bác sĩ cây trồng của Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam.

06/06/2013
Hút Hàng Giống Cây Trồng Hút Hàng Giống Cây Trồng

Chỉ mới đầu mùa mưa nhưng thị trường giống cây trồng ở ĐBSCL đang nóng từng ngày, giá đã tăng từ 30 - 60% so với cùng kỳ năm trước. Tuy giá cao, nhưng vẫn không đủ nguồn cung theo đơn đặt hàng.

06/06/2013
Người Phụ Nữ Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Lợn Người Phụ Nữ Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Lợn

Được sự quan tâm và tạo điều kiện của UBND xã Hải Lệ (Thị xã Quảng Trị) và tư vấn, sự giúp đỡ của Sở NN & PTNT tỉnh, năm 2004, gia đình chị Nguyễn Thị Nhi đã mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp quy mô 150 con lợn nái nội và 1.000 con lợn thịt hậu bị, hàng năm đưa ra thị trường gần 200 tấn lợn thịt và hơn 700 lợn giống.

23/06/2013
Thanh Long Ruột Đỏ Thanh Long Ruột Đỏ "Bén Rễ" Trên Vùng Đất Nhiễm Phèn

Là người tiên phong trong việc chọn vùng đất nhiễm phèn (Thạnh Tân, Tân Phước, Tiền Giang) để phát triển thanh long ruột đỏ, lúc đầu từng bị cho là “dở hơi” nhưng giờ đây anh Đoàn Văn Sang đã có thể thuyết phục được mọi người về quyết định táo bạo của mình khi mà hiệu quả mang lại hơn cả sự mong đợi

26/10/2013
Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản

Minh Côi là một trong những xã có diện tích nuôi thủy sản lớn của huyện Hạ Hòa (Phú Thọ). Trong gần 10 năm trở lại đây phong trào nuôi thủy sản ở Minh Côi đã phát triển mạnh mẽ. Trước đây chỉ có một số hộ dân nuôi cá phục vụ đời sống, đến nay toàn xã đã có 230 hộ nuôi thủy sản theo hướng kinh doanh với tổng diện tích 68,87ha, phân bố ở 7 khu hành chính.

07/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.