Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Cao Lãnh Chủ Động Bảo Vệ Vườn Cây Ăn Trái Khi Lũ Về

Huyện Cao Lãnh Chủ Động Bảo Vệ Vườn Cây Ăn Trái Khi Lũ Về
Ngày đăng: 20/08/2014

Từ đầu năm 2014 đến nay, huyện Cao Lãnh đã đầu tư trên 1 tỷ đồng để xây dựng các đê bao khép kín diện tích vườn với chiều dài trên 15,5km, tập trung tại các xã ven quốc lộ 30. Đến thời điểm này, các công trình trên đều cơ bản hoàn thành, bảo vệ hơn 5.000ha vườn cây ăn trái trên địa bàn huyện.

Rút kinh nghiệm từ những thiệt hại trong mùa lũ năm 2011, ngay từ đầu năm nay Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Cao Lãnh đã chủ động huy động sức dân cùng Nhà nước gia cố, khép kín lại các ô bao kết hợp lộ giao thông nông thôn, bảo vệ ăn chắc diện tích vườn.

Ông Trần Văn Hưng, Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện Cao Lãnh cho biết: “Thời gian vừa qua, Phòng phối hợp với Ban Quản lý dự án, UBND các xã làm việc với đơn vị thi công về việc đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ bờ bao vườn cây ăn trái, đồng thời gia cố lại các cống đập, hoàn thiện các cánh cửa cống, khu vực nào chưa có cống thì tiến hành đắp đập giả, để ngăn lũ, bảo vệ vườn”.

Từ nguồn vốn của Sở NN&PTNT tỉnh, năm 2014 huyện đầu tư hỗ trợ cho xã Mỹ Xương xây dựng 8 công trình cống hở và 1 công trình mở rộng đê bao kết hợp lộ giao thông nông thôn dài 2km, mặt rộng 3,5m tuyến ấp Mỹ Thạnh - Mỹ Thới với tổng kinh phí trên 8,5 tỷ đồng, để bảo vệ toàn bộ 500ha vườn cây ăn trái của xã. Đến nay các công trình đã hoàn thành, người dân rất phấn khởi.

Ông Trần Hữu Hiền, đang sản xuất trên 6 công xoài Cao Lãnh và xoài cát chu Cao Lãnh ở ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Xương cho biết: “Đê bao từng vườn thì đã có, nhưng nếu nước lũ lên, nhiều mà không có đê bao chung thì tình hình rất khó khăn. Bây giờ có cống hở và tuyến lộ giao thông nông thôn kết hợp bờ bao thì nhà vườn yên tâm hơn”.

Trước tình hình mực nước lũ dâng cao như hiện nay, ngành nông nghiệp huyện cũng đã phối hợp với chính quyền các địa phương có vườn cây ăn trái tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho vườn cây.


Có thể bạn quan tâm

Phòng Trừ Bệnh Hại Trên Cây Cao Su Phòng Trừ Bệnh Hại Trên Cây Cao Su

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, với diễn biến thời tiết thất thường như hiện nay thì rất dễ làm phát sinh các loại sâu bệnh hại trên cây cao su, nhất là vào thời điểm cây ra lá non, thuận lợi cho các bệnh phấn trắng, héo đen đầu lá, nhện đỏ, nhện vàng phát sinh gây hại.

28/02/2014
Triển Khai Giải Pháp Đạt Giá Trị Sản Xuất Thủy Sản Gần 483 Tỷ Đồng Triển Khai Giải Pháp Đạt Giá Trị Sản Xuất Thủy Sản Gần 483 Tỷ Đồng

Năm 2014, huyện Cát Hải (Hải Phòng) triển khai nhiều giải pháp nhằm đạt giá trị sản xuất thủy sản (giá cố định 2010) 482,5 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu trên, huyện đặt kế hoạch đạt tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng là 8.400 tấn.

28/02/2014
Được Mùa Rau Câu, Trúng Mùa Sứa Được Mùa Rau Câu, Trúng Mùa Sứa

Gần 2 tháng qua, rau câu xuất hiện ở đầm Ô Loan với mật độ dày đặc, có gia đình vớt rau câu thu nhập mỗi ngày gần 1 triệu đồng. Đặc biệt, năm nay đầm Ô Loan còn xuất hiện con sứa cơm sau 2 năm vắng bóng.

28/02/2014
Tiêu Hủy Trên 10.000 Con Gia Cầm Dương Tính Với Cúm A (H5N1) Tiêu Hủy Trên 10.000 Con Gia Cầm Dương Tính Với Cúm A (H5N1)

Kết quả, mẫu xét nghiệm đàn gia cầm của 10 hộ chăn nuôi tại các địa phương nói trên cho kết quả dương tính với cúm A (H5N1) đã được đơn vị trực thuộc của Sở NN-PTNT cùng với chính quyền địa phương và người chăn nuôi tiêu hủy toàn bộ với trên 10.000 con.

28/02/2014
Cây Ớt Niềm Hy Vọng Của Nông Dân Cây Ớt Niềm Hy Vọng Của Nông Dân

Giá rau sau Tết Nguyên đán rớt giá thê thảm khiến nhiều nông dân trồng rau huyện Đak Pơ (Gia Lai) rơi vào cảnh trắng tay. Trước tình hình đó, mặc dù giá cả so với trước Tết có giảm, nhưng với mức giá từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng/kg, cây ớt hiện đang trở thành niềm hy vọng của bà con nơi đây.

28/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.