Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuẩn bị sản xuất 150ha vải thiều GlobalGAP

Chuẩn bị sản xuất 150ha vải thiều GlobalGAP
Ngày đăng: 25/11/2015

Toàn bộ vải trồng theo quy trình này đều tập trung tại huyện Lục Ngạn.

Sở NNPTNT phối hợp với huyện Lục Ngạn rà soát, lựa chọn hộ bảo đảm các tiêu chí như:

Có vườn chuyên canh vải, không trồng xen cây khác, không kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm, có kinh nghiệm làm vườn, nhiệt tình và cam kết làm theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn...

Trong năm 2015, vải thiều GlobalGAP của tỉnh Bắc Giang có chất lượng tốt, giá bán cao và được xuất khẩu sang nhiều thị trường mới như Anh, Nhật, Mỹ, mang lại lợi nhuận đáng kể cho người trồng vải.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Nuôi Chim Cút Làm Giàu Từ Nuôi Chim Cút

Năm 2007, sau khi đi tham quan mô hình nuôi chim cút của một người quen ở xóm Mỹ Trọng, anh Hoàng Trung Sơn, thôn Thượng, xã Mỹ Xá (TP Nam Định) đã mở trang trại nuôi chim cút. Trải qua nhiều gian truân và thất bại, giờ đây anh Sơn đã có 4 giàn chuồng nuôi chim cút khá quy mô với số lượng lúc cao điểm lên đến trên 1 vạn con.

21/01/2014
Nuôi Lợn Bán Hoang Dã Công Nhỏ Lãi Lớn Nuôi Lợn Bán Hoang Dã Công Nhỏ Lãi Lớn

Ngay tại thị xã Bắc Kạn, những mô hình nuôi lợn lai rừng theo hình thức bán hoang dã đã được thực hiện hiệu quả. Nông hộ bỏ vốn đầu tư không quá lớn; công chăm sóc ít mà thu lãi hàng trăm triệu đồng. Nuôi lợn bán hoang dã đang hứa hẹn trở thành hướng làm kinh tế hiệu quả cao.

21/01/2014
Ngành Chăn Nuôi Thua Trên Sân Nhà Ngành Chăn Nuôi Thua Trên Sân Nhà

Sản xuất nhỏ lẻ, năng suất thấp nhưng chi phí cao đã khiến ngành chăn nuôi dễ bị tổn thương. Theo nhiều chuyên gia, nếu Nhà nước không có hành động quyết liệt thì ngành chăn nuôi sẽ đối mặt với nguy cơ “thua trên sân nhà”.

21/01/2014
Bắc Ninh Công Bố Dịch Cúm Gia Cầm Bắc Ninh Công Bố Dịch Cúm Gia Cầm

Dịch cúm gia cầm xuất hiện chủ yếu trên đàn vịt có quy mô lớn của các hộ dân chăn nuôi trên địa bàn 4 huyện, thị xã… của Bắc Ninh.

21/01/2014
Chăn Nuôi Trên Đệm Lót Sinh Học Hiệu Quả Và Thân Thiện Với Môi Trường Chăn Nuôi Trên Đệm Lót Sinh Học Hiệu Quả Và Thân Thiện Với Môi Trường

Mô hình chăn nuôi heo và gà trên đệm lót sinh học mà bà con nông dân xã Bình Ba (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) áp dụng đã hạn chế ô nhiễm môi trường cũng như tăng hiệu quả kinh tế. Đây là phương pháp sử dụng chế phẩm Balasa N01 (dùng để khử độc, mùi hôi phát sinh từ chất thải chăn nuôi) kết hợp với mùn cưa, trấu, hoặc bột bắp… tạo ra quần thể vi sinh xử lý chất thải của vật nuôi, hạn chế mầm bệnh.

21/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.