Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hưng Yên xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn

Hưng Yên xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn
Ngày đăng: 10/08/2015

Hưng Yên hiện có khoảng 3 nghìn ha nhãn, trồng tập trung tại thành phố Hưng Yên và các huyện: Khoái Châu, Tiên Lữ, Kim Động; trung bình sản lượng đạt khoảng 40 nghìn tấn/năm, thu nhập hơn 700 tỷ đồng/vụ. Những năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, các ngành hữu quan, nông dân đã tích cực ứng dụng khoa học, đưa giống nhãn có năng suất, chất lượng quả ngon vào thâm canh nên có uy tín trên thị trường mang lại giá trị thu nhập cao.

Tại hội nghị, doanh nghiệp thu mua được giới thiệu thêm thông tin về nhãn lồng – đặc sản chỉ có riêng tại Hưng Yên. Các doanh nghiệp đều đánh giá cao chất lượng của nhãn Hưng Yên, đồng thời đề xuất các chủ vườn cần thực hiện các giải pháp như: Bao lưới, gắn tem nhãn cho quả; tỉnh và ngành chức năng hỗ trợ để đẩy mạnh truyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm… nhằm giúp thị trường, người tiêu dùng phân biệt rõ sự khác biệt giữa nhãn Hưng Yên và nhãn ở những vùng khác.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp và đại diện vùng sản xuất nhãn ở xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) và xã Hàm Tử (Khoái Châu) đã ký kết bản ghi nhớ tiêu thụ nhãn.


Có thể bạn quan tâm

Việc Thiếu Dữ Liệu Ảnh Hưởng Tới Việc Đánh Giá Nguồn Lợi Cá Ngừ Thái Bình Dương Việc Thiếu Dữ Liệu Ảnh Hưởng Tới Việc Đánh Giá Nguồn Lợi Cá Ngừ Thái Bình Dương

Tokelau chủ tịch của Nhóm công tác về Khoa học của FFA Tiga Galo lại kêu gọi thực hiện nghĩa vụ mà tất cả các thành viên đã cam kết khi họ tham gia vào WCPFC, đó là cung cấp đầy đủ dữ liệu khai thác và nỗ lực về hoạt động của các tàu đánh cá của họ trong khu vực.

13/09/2014
Thủy Sản Việt “Chắc Chân” Ở Australia Thủy Sản Việt “Chắc Chân” Ở Australia

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, đại diện thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết đơn vị này cùng với VASEP đang nỗ lực cung cấp thông tin giúp DN trong nước cập nhật được nhu cầu thủy sản tại Australia; chính sách về thương mại, quản lý chất lượng... Qua đó, DN Việt có thế tự kết nối hoặc tập hợp các DN trong nước để kết nối với thị trường thủy sản lớn này.

13/09/2014
Chile Xuất Khẩu Thủy Sản Tăng 24% Chile Xuất Khẩu Thủy Sản Tăng 24%

Trong 5 tháng đầu năm, XK cá biển đạt 247.500 tấn, với giá trị lên tới 525, 2 triệu USD. XK bột cá đạt 107.505 tấn, thu về 159,9 triệu USD, giảm 12,4% về khối lượng và 29,7% về giá trị. Các thị trường chính của bột cá Chile là Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Italia. Trong tổng số bột cá XK, 66,9% bột cá siêu cao cấp; 21,7% bột cá cao cấp; 10,2% bột cá chất lượng chuẩn.

13/09/2014
Nhật Bản Đề Xuất Cắt Giảm 50% Sản Lượng Khai Thác Cá Ngừ Chưa Trưởng Thành Nhật Bản Đề Xuất Cắt Giảm 50% Sản Lượng Khai Thác Cá Ngừ Chưa Trưởng Thành

Nhật Bản có kế hoạch đề xuất cắt giảm 50% sản lượng đánh bắt cá ngừ vây xanh chưa trưởng thành ở khu vực Trung Tây Thái Bình Dương, nhằm mục đích bảo vệ các loài có nguy cơ cao.

13/09/2014
Fiji Tổ Chức Hội Thảo Cá Ngừ Thái Binh Dương Fiji Tổ Chức Hội Thảo Cá Ngừ Thái Binh Dương

Các chuyên gia, những người ủng hộ và các nhà báo tại các nước quốc đảo đã chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về giá trị và tính kinh tế của ngành công nghiệp cá ngừ Thái Bình Dương ở đây tại thủ đô của Fiji ngày hôm qua.

13/09/2014