Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hong Kong dừng nhập khẩu gia cầm từ Việt Nam

Hong Kong dừng nhập khẩu gia cầm từ Việt Nam
Ngày đăng: 09/06/2015

Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) cho biết, Cục Vệ sinh an toàn Thực phẩm và Môi trường Hồng Công (FEHD) đã thông báo phía Hồng Công sẽ áp dụng lệnh cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm có nguồn gốc từ Việt Nam do lo ngại dịch cúm gia cầm (H5N1 và H5N6) bùng phát tại 2 tỉnh Đắc Lắc và Đắc Nông của Việt Nam (theo thông báo của Tổ chức Thú y thế giới).

Lệnh cấm nhập khẩu sẽ được áp dụng đối với tất cả các loại gia cầm và sản phẩm từ gia cầm phục vụ người tiêu dùng trên toàn bộ các tỉnh, địa phương của Việt Nam và có hiệu lực ngay lập tức từ ngày 22/5/2015 cho đến khi có thông báo mới.


Có thể bạn quan tâm

Lộc Biển Đầu Xuân Lộc Biển Đầu Xuân

Sáng sớm mùng 4 Tết, chúng tôi xuôi về cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) và cảng cá Cửa Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), trên cửa biển hàng chục tàu thuyền các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa máy nổ ầm ầm đang tiến vào cập bến cảng, trên khoang tàu chất đầy ắp các loại cá ve, cá chim giang, cá đù, cá lẹp, cá cơm, cá bục bịch, cá hố, cá ngạnh, cá trích, cá cam, tép biển, và các loại ốc, ghẹ, sò lông…

25/02/2015
Gà Trống Và Trứng Gia Cầm Tăng Giá Gà Trống Và Trứng Gia Cầm Tăng Giá

Không chỉ có gà trống, mà trứng gia cầm hiện cũng được các tiểu thương đẩy lên gần 1 ngàn đồng/quả so với ngày thường. Tuy nhiên, giá trứng tại các siêu thị chỉ ở mức tăng nhẹ từ 2-4 ngàn đồng/chục nhờ chương trình bình ổn giá dịp tết. Cụ thể, giá trứng gà được bán ở chợ từ 2-2.5 ngàn đồng/quả, trứng vịt từ 3-3.5 ngàn đồng/quả nhưng vẫn hút khách.

25/02/2015
Huyện... Dê Huyện... Dê

Về nơi đây, đi đến đâu cũng thấy nhà nhà đóng chuồng nuôi dê, hộ nuôi ít nhất 5 - 10 con, có hộ nuôi nhiều lên đến hàng trăm con. Nơi đây nổi danh là vùng nuôi dê lâu đời, tận dụng các thế mạnh tự nhiên của địa phương như vùng cỏ rộng, khí hậu thích hợp cho sự phát triển của đàn dê.

25/02/2015
Đàn Heo Của Tỉnh Tăng Hơn 1 Triệu Con Đàn Heo Của Tỉnh Tăng Hơn 1 Triệu Con

Tổng đàn heo thời gian qua tăng cao là vì giá heo hơn hai năm qua liên tục ở mức cao nên nhiều trang trại doanh nghiệp đã đầu tư mở rộng tổng đàn. Hiện mỗi ngày người chăn nuôi Đồng Nai cung cấp cho thị trường gần 7 ngàn con heo thịt tương đương với 700 tấn thịt heo. Trong đó, khoảng 60-70% lượng heo thịt của Đồng Nai cung ứng cho thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

25/02/2015
Mô Hình Nuôi Dê Tại Tiền Giang Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Dê Tại Tiền Giang Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Chỉ tính riêng tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang có đàn dê đến trên 20.000 con, tập trung ở các xã ven biển. Các huyện Gò Công Tây, Châu Thành, Chợ Gạo, Tân Phú Đông cũng có đàn dê hàng nghìn con. Đa số nông dân chọn nuôi giống Dê cỏ, dê Hà Lan và dê Bo. Ở thời điểm này giá dê thịt từ 90.000 -100.000 đ/kg; tăng 10% so với năm ngoái.

25/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.