Hồng giòn Trung Quốc tràn vào các chợ

Với giá 20.000 - 30.000 đồng/kg, hồng giòn, hồng đỏ Trung Quốc đang thống lĩnh tại các chợ trên địa bàn TP.HCM.
Các loại hồng này đều được gắn mác hồng Đà Lạt hay hồng Hà Nội để bán cho người tiêu dùng.
Do đang vào chính vụ, tại chợ đầu mối Bình Điền giá hồng giòn Trung Quốc bán thùng ở mức 15.000 - 17.000 đồng/kg.
Nhiều tiểu thương cho biết hồng giòn đang về nhiều, mỗi đêm có sạp bán 200 - 300 thùng loại 12kg.
Ra tới chợ lẻ, loại hồng này được nâng giá lên gấp đôi và được một số tiểu thương dán mác mới: hồng Đà Lạt.
Tại chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), hồng không chỉ bán trong các sạp, ngoài các xe đẩy, bán lề đường cũng có rất nhiều, giá hồng giòn trải đều từ 20.000 - 30.000 đồng/kg tùy sạp.
Để phân biệt hồng Đà Lạt và hồng giòn Trung Quốc, nhiều tiểu thương cho biết không khó nhận ra.
Theo một tiểu thương ở chợ Nguyễn Tri Phương, hồng Trung Quốc có đặc điểm trái lớn và đều hơn hồng trong nước.
Trái hồng Trung Quốc có màu vàng đều, vỏ cứng và bóng bẩy.
Trong khi hồng giòn ở VN trái nhỏ và không đều trái, chín nhanh và màu vỏ cũng không đồng đều, thường có màu vàng xanh.
Hồng Trung Quốc ăn có vị ngọt sắc nhưng không thơm, hồng Đà Lạt hay hồng Hà Nội ăn ngọt và thơm đều vị hơn.
Có thể bạn quan tâm

Hơn một tháng qua, nhiều hộ nuôi tôm hùm xuất khẩu ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hoang mang, lo lắng do tình trạng tôm chết không rõ nguyên nhân có chiều hướng gia tăng.

Ngành thủy sản Việt Nam nên thành lập một liên minh trách nhiệm xã hội (CSR), với mục tiêu giúp ngành này phát triển bền vững thông qua việc hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất có trách nhiệm xã hội.

Vài tháng trước, trên vỉa hè Hà Nội bán tràn ngập quả thanh mai rừng có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá từ 130.000-150.000 đồng/kg. Cũng thời điểm đó, dân Hà thành sành ăn náo nức quảng bá một thứ quả đến từ nước Pháp- quả cherry- với giá khoảng 174.000 đồng/kg.

Mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học đã được triển khai tại Hậu Giang vào giữa năm 2012. Tuy nhiên sau ba năm triển khai thực hiện, nhiều người đã quay lưng và trở về với cách nuôi truyền thống.

Từ “cánh đồng mẫu lớn” của Công ty CP vật tư nông nghiệp An Giang (AGPPS) năm 2007 chỉ 200ha, đến năm 2015, “cánh đồng lớn”, “cánh đồng liên kết” đã phát triển mạnh ra nhiều tỉnh, thành với khoảng 290.000ha.