Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồng Đà Lạt khó tiêu thụ vì tin đồn có xuất xứ Trung Quốc

Hồng Đà Lạt khó tiêu thụ vì tin đồn có xuất xứ Trung Quốc
Ngày đăng: 01/11/2015

Theo ông Đinh Việt Dũng, hồng Đà Lạt - Lâm Đồng khi chín đều có lớp bụi phấn trên trái, sau khi thu hái, bà con dùng máy đánh bóng, nên bị nhầm là trái hồng Trung Quốc sử dụng hóa chất làm đẹp.

Bên cạnh đó, bà con tại địa phương tận dụng thùng giấy đóng trái cây có chữ Trung Quốc, Thái Lan (do giá thành rẻ hơn 40%, chất lượng tốt hơn so với thùng giấy sản xuất trong nước) để đóng gói đưa đi tiêu thụ, dẫn tới sự hiểu lầm của người tiêu dùng về nguồn gốc trái cây.

Tiểu thương dùng bao bì có chữ Trung Quốc để đóng gói hồng Đà Lạt gây nhầm lẫn về nguồn gốc

Cùng với đó, trái hồng Trung Quốc được đưa ồ ạt vào Việt Nam, hình thức khó phân biệt dẫn tới sự nhập nhằng, khiến hồng Đà Lạt đã rẻ nay còn khó tiêu thụ.

Nhiều chủ vựa thu mua hồng tại thôn thị trấn D'Ran cho biết, vào đầu mùa, giá hồng dao động khoảng 10.000 - 12.000 đồng/kg, nhưng sau khi thị trường có tin đồn hồng Đà Lạt là hồng Trung Quốc giả danh, giá hồng đã giảm còn một nửa, hiện giá hồng tại vựa chỉ khoảng 6.000 - 6.500 đồng/kg loại đẹp.

D'Ran là vùng trồng hồng lớn tại Lâm Đồng với diện tích hơn 1.000ha, sản lượng khoảng 5.000 tấn/mùa.

Mặc dù đang vào chính vụ nhưng tin đồn thất thiệt khiến hơn một nửa diện tích trồng hồng đang chín rộ chưa thể tiêu thụ được.


Có thể bạn quan tâm

Đập Phá Trại Ong Vì Sợ... Hại Lúa Đập Phá Trại Ong Vì Sợ... Hại Lúa

Những ngày qua, do lo sợ ong mật bu bám vào lúa đang thời kỳ trổ bông sẽ làm giảm năng suất, một số người dân ở Quảng Ngãi đã kéo đến trại nuôi ong đập phá. Tuy nhiên, các nhà khoa học, nhà quản lý đều khẳng định nuôi ong mật không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cây trồng tăng năng suất.

02/08/2014
Đầu Đã Xuôi Đầu Đã Xuôi

Cùng khó khăn chung với các huyện khác trong tỉnh và cả nước, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Tủa Chùa năm 2014 gặp nhiều khó khăn: Chính phủ tiếp tục thực hiện chính sách tài chính, tiền tệ thắt chặt, dẫn đến thiếu vốn trong đầu tư xây dựng cơ sở sở hạ tầng; tình trạng di dịch cư tự do, tranh chấp đất đai; tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng; dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp...

18/07/2014
Phát Triển Bền Vững Giống Lúa Lai Phát Triển Bền Vững Giống Lúa Lai

Với những đột phá về năng suất, chất lượng và ưu thế nổi bật của lúa lai, sử dụng các giống lúa lai trong sản xuất là ứng dụng thành tựu khoa học nông nghiệp quan trọng của nhân loại. Tại Việt Nam, lúa lai đã được ứng dụng vào sản xuất từ giữa những năm 90 của thế kỷ 20.

02/08/2014
Tận Dụng Lợi Thế Đất Rừng Để Làm Giàu Tận Dụng Lợi Thế Đất Rừng Để Làm Giàu

Phần lớn diện tích đất tự nhiên của tỉnh là đồi núi, chỉ phù hợp trồng rừng. Chính vì vậy, trong chiến lược phát triển KT - XH của tỉnh luôn chú trọng công tác trồng mới, khoanh nuôi, tái sinh rừng.

18/07/2014
Chàng Kỹ Sư Và Giấc Mơ Thương Hiệu Cá Cảnh Quốc Tế Chàng Kỹ Sư Và Giấc Mơ Thương Hiệu Cá Cảnh Quốc Tế

Nhiều năm đam mê với cá cảnh, kỹ sư công nghệ thông tin Lê Văn Huệ “chinh phục” rất nhiều loài cá cảnh khó tính để cung cấp cho thị trường. Cá cảnh của anh không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu đi các nước và vùng lãnh thổ như Singapore, Đài Loan…

02/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.