Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn bốn nghìn tỷ đồng phát triển cà phê bền vững tại Lâm Đồng

Hơn bốn nghìn tỷ đồng phát triển cà phê bền vững tại Lâm Đồng
Ngày đăng: 27/10/2015

Với mục tiêu, phát triển cà phê tỉnh Lâm Đồng hiệu quả cao và bền vững, gắn với công nghiệp chế biến, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đến năm 2020, diện tích cà phê toàn tỉnh đạt khoảng 150 nghìn ha, sản lượng cà phê nhân 480 nghìn tấn/năm.

Tỉnh phát triển bốn vùng chuyên canh cà phê lớn tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lâm, Đức Trọng và vùng sản xuất cà phê tiêu chuẩn UTZ, 4C, Rainforest chiếm 60% diện tích.

Hình thành một số nhà máy tinh chế cà phê công suất hiện đại, bảo đảm đến năm 2020, năng lực chế biến đạt đến 95% sản lượng cà phê nhân của địa phương, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.

Hiện, Lâm Đồng có hai nhãn hiệu “Cà phê Di Linh”, “Cà phê chè LangBiang” đã được đăng ký bảo hộ, và đang xây dựng thương hiệu “Cà phê chè Cầu Đất Đà Lạt”, với mục tiêu đưa sản phẩm cà phê chất lượng cao Lâm Đồng vào các hệ thống kinh doanh cà phê uy tín trên thế giới.


Có thể bạn quan tâm

Cảnh Báo Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt Cảnh Báo Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt

Thứ trưởng Tám đề nghị tăng cường kiểm tra. Theo đó, đối với những trường hợp trót nuôi thả thì sau khi thu hoạch không để nuôi thả trở lại, không để phát sinh thêm trường hợp nuôi mới…

03/06/2014
Vân Quang 14 Giống Lúa Lai Chất Lượng Cao Vân Quang 14 Giống Lúa Lai Chất Lượng Cao

Giống lúa này được Bộ NNPTNT công nhận chính thức từ năm 2007. Vụ xuân 2014, chi nhánh SSC tại Hà Nội đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện Vụ Bản (Nam Định) xây dựng mô hình gieo cấy giống lúa lai Vân Quang 14 tại xã Đại Thắng quy mô 7ha, với 39 hộ dân tham gia.

03/06/2014
Dồn Vốn Vào Nông - Ngư Nghiệp Dồn Vốn Vào Nông - Ngư Nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức triển khai cho vay thí điểm đối với lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đối tượng vay vốn là các doanh nghiệp ký kết hợp đồng liên kết trong sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; các doanh nghiệp được Bộ NNPTNT

03/06/2014
Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Nhiều Hàng Nông Sản Gặp Khó Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Nhiều Hàng Nông Sản Gặp Khó

Hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường tuy nhiên, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của ta sang Trung Quốc đang sụt giảm lượng xuất cũng như giá cả.

03/06/2014
Trồng 45ha Cà Phê Tại Xã Nậm Vì, Huyện Mường Nhé Trồng 45ha Cà Phê Tại Xã Nậm Vì, Huyện Mường Nhé

Theo kế hoạch từ nay đến hết năm 2014, huyện Mường Nhé sẽ hoàn thành trồng 45ha, nâng tổng diện tích cây cà phê toàn huyện lên gần 100ha. Đến thời điểm này, đã có 80 hộ dân đăng ký trồng khoảng 20ha và đã có 30 hộ dân được cấp hơn 1.500 cây giống...

03/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.