Hơn bốn nghìn tỷ đồng phát triển cà phê bền vững tại Lâm Đồng

Với mục tiêu, phát triển cà phê tỉnh Lâm Đồng hiệu quả cao và bền vững, gắn với công nghiệp chế biến, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Đến năm 2020, diện tích cà phê toàn tỉnh đạt khoảng 150 nghìn ha, sản lượng cà phê nhân 480 nghìn tấn/năm.
Tỉnh phát triển bốn vùng chuyên canh cà phê lớn tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lâm, Đức Trọng và vùng sản xuất cà phê tiêu chuẩn UTZ, 4C, Rainforest chiếm 60% diện tích.
Hình thành một số nhà máy tinh chế cà phê công suất hiện đại, bảo đảm đến năm 2020, năng lực chế biến đạt đến 95% sản lượng cà phê nhân của địa phương, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.
Hiện, Lâm Đồng có hai nhãn hiệu “Cà phê Di Linh”, “Cà phê chè LangBiang” đã được đăng ký bảo hộ, và đang xây dựng thương hiệu “Cà phê chè Cầu Đất Đà Lạt”, với mục tiêu đưa sản phẩm cà phê chất lượng cao Lâm Đồng vào các hệ thống kinh doanh cà phê uy tín trên thế giới.
Related news

Nông dân 2 huyện biên giới Bến Cầu và Châu Thành (Tây Ninh) hiện đã xuống giống được khoảng 200 ha ớt.

Công ty Dekalb Việt Nam vừa công bố giá giống bắp chuyển gien sẽ bán lần đầu tiên cho nông dân trong vụ mùa tới, khi đã được Chính phủ Việt Nam cho phép trồng và thương mại hóa 2 giống DK6919S và DK6818S, là 190.000 đồng/kg (thấp hơn giá bán tại Philippines).

Nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua dù đã có bước tăng trưởng tốt, song tốc độ tăng trưởng đang có dấu hiệu giảm dần, với chỉ 2,7% vào năm 2013.

Tại Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVI một trong những mục tiêu đã được Đảng bộ TP. Hà Nội đặt ra và thông qua nghị quyết của Đại hội lần thứ XV là xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn thủ đô với nền sản xuất ngày càng hiện đại, có giá trị kinh tế cao...

Phát biểu trước Quốc hội sáng nay (2.11), đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) đã cảnh báo tình trạng phân bón, giả, phân bón kém chất lượng gây ảnh hưởng cho mùa màng, môi trường, sức khỏe cộng đồng và uy tín của thương hiệu nông sản Việt Nam là rất lớn.