Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 365ha lúa đổ ngã do mưa lớn

Hơn 365ha lúa đổ ngã do mưa lớn
Ngày đăng: 17/09/2015

Bên cạnh đó, lúa sắp đến ngày thu hoạch mà không có thương lái thu mua nên nông dân rất lo lắng.

Ông Trương Văn Don ngụ ấp Thống Nhất, xã Phú Thọ cho biết, canh tác 3ha lúa giống OM 4900, lúa đã đến ngày thu hoạch nhưng bị đổ ngã hơn 90%.

Giá lúa lại liên tục sụt giảm và không có thương lái thu mua, nếu như cách đây một tuần giá lúa tươi Jacmine 85 là 5.100 đồng/kg, OM 4900 là 5.000 đồng/kg thì hiện nay lúa Jacmine 85 giảm chỉ còn 4.700 đồng/kg, OM 4900 giảm còn 4.650 đồng/kg. Theo nhiều thương lái giá lúa giảm do bị đổ ngã chất lượng lúa giảm, lép nhiều...

Ngoài ra, mưa nhiều, lúa bị đổ ngã nền đất lúa yếu nên việc thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp cũng gặp khó khăn, hiện giá công cắt là 250 - 300 ngàn đồng/công, tăng từ 100 - 120 ngàn đồng/công so với vụ trước...

Trước tình hình đó, UBND xã Phú Thọ và thị trấn Tràm Chim đã chỉ đạo các hợp tác xã, tổ hợp tác tăng cường bơm tiêu úng cho nông dân, đồng thời huy động thêm máy gặt đập liên hợp để khi thời tiết thuận lợi thì thu hoạch lúa nhanh gọn cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Chờ Gói Tín Dụng Mới Ngư Dân Chờ Gói Tín Dụng Mới

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát khi đề cập đến các chính sách hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản trên các vùng biển xa, cho biết: Đến nay, cả nước có gần 6.200 tàu cá đăng ký và được phê duyệt đủ điều kiện hoạt động trên các vùng biển xa.

20/05/2014
Thu Hoạch Lúa Hè Thu Sớm, Lợi Nhuận 15 - 20 Triệu Đồng/ha Thu Hoạch Lúa Hè Thu Sớm, Lợi Nhuận 15 - 20 Triệu Đồng/ha

Chiều 8-6, theo Viện Lúa ĐBSCL, nông dân các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang, TP Cần Thơ… đang bắt đầu thu hoạch lúa hè thu sớm. Năm nay thời tiết thuận lợi, ít sâu bệnh nên nông dân giảm được khá nhiều về chi phí đầu tư, đồng thời tăng được năng suất lúa. Theo dự kiến, với khoảng 1,7 triệu ha lúa hè thu năm 2014, toàn vùng ĐBSCL sẽ thu về từ 7- 8 triệu tấn lúa.

10/06/2014
Quá Khan Hiếm Nguyên Liệu Bạch Tuộc Quá Khan Hiếm Nguyên Liệu Bạch Tuộc

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện nay, Việt Nam là nước XK mực, bạch tuộc lớn thứ 2 vào Hàn Quốc.

20/05/2014
Những Tín Hiệu Vui Từ HTX Nông Nghiệp Mỹ Thành (Tiền Giang) Những Tín Hiệu Vui Từ HTX Nông Nghiệp Mỹ Thành (Tiền Giang)

Xã Mỹ Thành Nam (huyện Cai Lậy, Tiền Giang) là nơi có mô hình trồng lúa chất lượng cao an toàn đầu tiên trong cả nước đạt tiêu chuẩn GlobalGAP vào năm 2008. Để đạt được kết quả này, nông dân trong xã đã kiên trì thực hiện qua nhiều năm với nhiều nội dung: IPM, “Cánh đồng sạch và xanh”, Chương trình “3 giảm 3 tăng”, dự án “Xây dựng quy trình kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng cao, an toàn” tiến tới mô hình lúa đạt tiêu chuẩn GlobalGAP.

10/06/2014
Nuôi Gián Đất Thành Bài Học Cho Luật Doanh Nghiệp Nuôi Gián Đất Thành Bài Học Cho Luật Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề nuôi gián đất, nhưng khi triển khai đã bị yêu cầu tiêu hủy.

20/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.