Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 300 Nông Dân Tham Gia Dự Án Chuỗi Giá Trị Sản Xuất Lúa Gạo Ở Long Mỹ (Hậu Giang)

Hơn 300 Nông Dân Tham Gia Dự Án Chuỗi Giá Trị Sản Xuất Lúa Gạo Ở Long Mỹ (Hậu Giang)
Ngày đăng: 23/05/2013

Cuối tuần qua, tại thị trấn Long Mỹ, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với Công ty Bayer Việt Nam tổ chức ra mắt dự án chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo tỉnh Hậu Giang thuộc cánh đồng mẫu của thị trấn Long Mỹ, huyện Long Mỹ.

Dự án nhằm giúp nông dân nâng cao kiến thức canh tác lúa, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để giảm chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận, nhất là làm thay đổi tư duy canh tác như: Sử dụng các giống lúa có thời gian sinh trưởng tương đương, có sổ theo dõi ghi chép, tổng kết đánh giá hiệu quả sau một vụ canh tác.

Đặc biệt, có sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc cung ứng vật tư nông nghiệp và thu mua sản phẩm, làm tăng chuỗi giá trị hạt gạo mang lợi ích cho người trồng lúa. Theo đó, Công ty Bayer Việt Nam sẽ phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương hỗ trợ và hướng dẫn nông dân cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn hiệu quả, kỹ thuật canh tác lúa từ khi gieo sạ đến thu hoạch, tìm doanh nghiệp hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho người dân thuộc cánh đồng mẫu. Hiện dự án có hơn 300 nông dân đăng ký tham gia.


Có thể bạn quan tâm

Thịt ngoại chiếm thị trường nội Thịt ngoại chiếm thị trường nội

Trong khi dưa hấu, hành tím phải cậy tới lòng hảo tâm của người tiêu dùng nội thì ngay tại các siêu thị, chợ cóc, hàng ngoại nhập được bán tràn lan. Đến cả tim, pín, lưỡi bò; tăm bông; dầu gội ngoại... cũng lấn lướt “sân nhà”.

14/05/2015
Lô thủy sản đầu tiên được cấp chứng thư điện tử xuất sang EU Lô thủy sản đầu tiên được cấp chứng thư điện tử xuất sang EU

Ngày 13/5, đại diện Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cho biết Tổng vụ Sức khỏe và An toàn thực phẩm (DG SANTE) thuộc Ủy ban châu Âu vừa thông báo đã nhận được chứng thư điện tử đầu tiên trên Hệ thống Chuyên môn và Kiểm soát Thương mại (TRACES) do Cục cấp cho lô hàng thủy sản xuất khẩu sản sang thị trường EU.

14/05/2015
Triển vọng từ mô hình nuôi ong mật ở Minh Sơn Triển vọng từ mô hình nuôi ong mật ở Minh Sơn

Trong những năm gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) đã áp dụng mô hình nuôi ong mật vào phát triển kinh tế, đem lại hiệu quả cao, mở ra triển vọng mới trong phát triển kinh tế ở địa phương. Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú và nhiều diện tích rừng nên địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi, tiềm năng để phát triển việc nuôi ong.

14/05/2015
Bắc Quang thu hoạch lúa Xuân trà chính vụ Bắc Quang thu hoạch lúa Xuân trà chính vụ

Hiện nay, một phần diện tích lúa Xuân trà chính vụ tại nhiều xã như: Việt Vinh, Việt Hồng, Quang Minh, Hùng An, Bằng Hành… của huyện Bắc Quang bước vào giai đoạn thu hoạch; còn những trà lúa muộn đang ở giai đoạn chín đỏ đuôi.

14/05/2015
Bí thư Đoàn xã Na Khê tích cực phát triển kinh tế Bí thư Đoàn xã Na Khê tích cực phát triển kinh tế

Nhiệt tình, năng nổ, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, đặc biệt là tấm gương điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương; đó là những gì mà đoàn viên, thanh niên xã Na Khê và người dân địa phương nói về anh Lý Seo Sáng, Bí thư Đoàn xã Na Khê (Yên Minh).

14/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.