Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 2.500 ha diện tích lúa Hè Thu bị thiệt hại do nguồn nước bị nhiễm mặn

Hơn 2.500 ha diện tích lúa Hè Thu bị thiệt hại do nguồn nước bị nhiễm mặn
Ngày đăng: 25/07/2015

Do mặn xâm nhập sâu vào nội đồng và không có nguồn nước bơm tưới nên đã gây thiệt hại hơn 2.500 ha diện tích lúa Hè Thu và phải gieo sạ lại, tập trung chủ yếu ở các huyện Giang Thành, Kiên Lương, Hòn Đất. Bên cạnh đó, tình hình nhiễm sâu bệnh trên lúa Hè Thu năm nay có chiều hướng tăng, đã có 10.866 ha đã nhiễm bệnh, các sâu bệnh nhiễm chủ yếu như: bệnh đạo ôn lá 2.236 ha; sâu cuốn lá 1.871 ha; thối thân vi khuẩn 1.150 ha...

Do đó, theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, trong thời gian tới ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần phối hợp tốt với các địa phương tăng cường chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, trị dịch bệnh gây hại trên cây lúa, hướng dẫn bà con nông dân chăm sóc, bảo vệ và thường xuyên thăm đồng nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại, tập trung chỉ đạo thu hoạch dứt điểm vụ Hè Thu và triển khai hướng dẫn gieo sạ vụ Thu Đông theo lịch thời vụ.


Có thể bạn quan tâm

Cần điều chỉnh lượng thức ăn cho tôm nuôi trong mùa mưa Cần điều chỉnh lượng thức ăn cho tôm nuôi trong mùa mưa

Hiện nay, người nuôi tôm Sóc Trăng đã thả nuôi gần 31.000 ha tôm nước lợ, tương đương 7,9 tỉ con giống, đạt 69% kế hoạch. Tuy nhiên đã có 7.400 ha bị thiệt hại, tương đương 1,5 tỉ con giống, chiếm 24% diện tích thả nuôi.

06/08/2015
Thừa Thiên Huế Được mùa cá Nam Thừa Thiên Huế Được mùa cá Nam

Thời tiết từ đầu vụ đến nay khá thuận lợi, cộng thêm ngư cụ được cải hoán, nâng cấp khá hiện đại là những yếu tố quan trọng cho vụ cá Nam thắng lợi.

06/08/2015
Lập bản đồ vùng nuôi, xuất khẩu cá tra Lập bản đồ vùng nuôi, xuất khẩu cá tra

Cuối tháng 7-2015, giá bán cá tra vẫn tiệm cận với giá thành. Người nuôi cá ở ĐBSCL vẫn đang lo lắng. Tình trạng này đã kéo dài hơn 10 năm qua. Thế nhưng việc Hiệp hội Cá tra Việt Nam bước đầu “lập được bản đồ nuôi cá tra” ở ĐBSCL đang mở ra hướng phát triển căn cơ cho nghề nuôi cá.

06/08/2015
Có vaccine phòng bệnh cho cá tra Có vaccine phòng bệnh cho cá tra

TS. Đặng Thị Hoàng Oanh, Khoa Thủy sản (Trường đại học Cần Thơ), vừa có buổi trao đổi kinh nghiệm với nông dân về điều trị bệnh gan thận mủ ở cá tra. Theo TS. Oanh, ngoài các loại thuốc đặc trị, thị trường đã có vaccine ALPHA JECT Panga 1, chuyên phòng bệnh cho cá tra. Vaccine được nhập khẩu từ Na Uy, qua khảo nghiệm giúp cá chống lại vi khuẩn Edwardsiella ictaluri trong suốt quá trình nuôi.

06/08/2015
Nuôi ốc len giúp làm giàu và bảo vệ rừng Nuôi ốc len giúp làm giàu và bảo vệ rừng

Ốc len hay còn gọi là linh hoa (tên khoa học Cerithidea obtusa) sống tự nhiên ở những khu rừng ngập mặn hay các bãi bồi ven biển, là loại đặc sản quý có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nuôi ốc len cho thu nhập không cao bằng một số loài thủy sản khác như tôm sú, cua biển, sò huyết... nhưng có ưu thế là phù hợp điều kiện của hộ nghèo, nhất là hộ đang nhận giao khoán chăm sóc và bảo vệ rừng.

06/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.