Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thảo mô hình Nuôi tôm quảng canh cải tiến dưới tán rừng

Hội thảo mô hình Nuôi tôm quảng canh cải tiến dưới tán rừng
Ngày đăng: 16/11/2015

Các đại biểu được nghe phát biểu tham luận của những hộ dân thực hiện mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến bền vững dưới tán rừng đem lại thu nhập cao ở các xã Tân n, Viên An Đông.

Bình quân năng suất đạt từ 500 kg/ha, cá biệt có những hộ đạt 1 tấn/ha.

Mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến dưới tán rừng có sử dụng chế phẩm sinh học để cải tạo môi trường nước, con giống thả nuôi đều phải qua kiểm dịch để chọn được con giống tốt, sạch bệnh.

Mật độ thả giống từ 4 – 8 con/m2. Sau 4 tháng bắt đầu đặt lú thu hoạch tôm nuôi nhằm hạn chế bắt tôm nhỏ như cách bắt truyền thống.

Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh cũng đã hướng dẫn Nhân dân về những quy trình để thực hiện mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến bền vững dưới tán rừng, góp phần giúp hộ nuôi tôm đạt kết quả.


Có thể bạn quan tâm

Si Ma Cai (Lào Cai) Thêm Một Hộ Dân Đầu Tư Trồng 3,3 Ha Tam Thất Si Ma Cai (Lào Cai) Thêm Một Hộ Dân Đầu Tư Trồng 3,3 Ha Tam Thất

Trước đó, vào tháng 11/2013, ông Giàng Seo Sì (dân tộc Mông, ở thôn Nàng Cảng, xã Si Ma Cai) đã đầu tư trồng 0,9 ha cây tam thất tại thôn Hòa Sử Pan, xã Sán Chải, trở thành người đầu tiên ở Si Ma Cai trồng loại cây này với quy mô lớn, tập trung. Cây tam thất sẽ cho thu hoạch sau 3 năm trồng và theo ước tính của ông Sì, mỗi ha cho lãi không dưới 1 tỷ đồng.

29/12/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Mủ Trôm Tuy Phong (Bình Thuận) Xây Dựng Thương Hiệu Mủ Trôm Tuy Phong (Bình Thuận)

Cây trôm là một phát hiện thú vị của huyện Tuy Phong (Bình Thuận), một minh chứng cho nỗ lực biến khó khăn, thách thức thành lợi thế của người nông dân ở vùng đất khô hạn nhất nước này.

29/12/2014
Rau Xanh Mùa Đông Giá Cao, Dễ Bán Rau Xanh Mùa Đông Giá Cao, Dễ Bán

Sau trận lũ muộn mới đây, nông dân các xã Phú Mậu, Phú Thanh (Phú Vang), Quảng Thọ, Quảng Thành, Sịa (Quảng Điền - Thừa Thiên Huế)... đã tập trung khôi phục, tẩy rửa lớp bùn non phủ trên những luống rau. Những vườn rau cải, xà lách, hành ngò... nhờ vậy mà nay đã phủ một màu xanh non mơn mởn. Vùng nông thôn những ngày này có nhiều chuyến xe chở rau đến các chợ vùng ven đô, hay trung tâm thành phố Huế để bán.

29/12/2014
Dưa Leo Được Giá Dưa Leo Được Giá

Giá cao là do thời điểm này chỉ có những rẫy dưa nằm trong đê bao khép kín được người dân xuống giống sớm mới có trái thu hoạch nên nguồn cung còn hạn chế. Với giá hiện tại, nông dân sẽ có lợi nhuận khoảng 12 triệu đồng/công.

29/12/2014
Sản Lượng Lúa Tăng Gần 1 Triệu Tấn Sản Lượng Lúa Tăng Gần 1 Triệu Tấn

Cũng theo thống kê của Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), diện tích ngô đạt khoảng 1,21 triệu ha, tăng 38.000 ha và sản lượng khoảng 5,45 triệu tấn, tăng 4,8%. Tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 50,5 triệu tấn, tăng 1,2 triệu tấn so với năm 2013.

29/12/2014