Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Tại Xã Yến Dương (Bắc Kạn)

Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Tại Xã Yến Dương (Bắc Kạn)
Ngày đăng: 27/11/2012

Ngày 23/11, Ban thực hiện Dự án 3PAD thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội thảo mô hình nuôi cá rô phi đơn tính tại xã Yến Dương (Ba Bể).

Mô hình nuôi cá rô phi đơn tính được thực hiện tại 3 hộ trên địa bàn xã Yến Dương. Mỗi ao thả nuôi 2.000 con giống trên diện tích 1.000 m2, Dự án 3PAD hỗ trợ 100% tiền giống và thức ăn, vôi bột, thuốc phòng, trị bệnh và cử cán bộ hướng dẫn kỹ thuật nuôi. Tổng kinh phí thực hiện mô hình là trên 50 triệu đồng.

Sau gần 7 tháng khảo nghiệm cho thấy, loại cá này rất phù hợp với nguồn nước và khí hậu ở địa phương, tốc độ phát triển trung bình đạt 100 gram/tháng. Đến thời điểm thu hoạch, trọng lượng cá đạt khoảng 800 gram/con (dự kiến ban đầu 400 gam); tỷ lệ sống 70%; 1.000 m2 cho thu hoạch trên 1 tấn cá, lãi trên 100 triệu đồng.

Được biết, Yến Dương là xã có diện tích nuôi trồng thủy sản lớn của huyện Ba Bể với gần 80 ao hồ lớn nhỏ, tổng diện tích ao hồ trên 3ha. Tuy nhiên lĩnh vực phát triển nuôi trồng thủy sản của xã chưa đạt hiệu quả cao do người dân chưa có nhiều kinh nghiệm, quy mô còn nhỏ lẻ… Mô hình thí điểm nuôi cá rô phi đơn tính thực hiện thành công sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế hộ gia đình, tạo sản phẩm tươi, sạch cung ứng ra thị trường. Góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương vận động nhân dân mở rộng diện tích phát triển mô hình nuôi loại cá này.


Có thể bạn quan tâm

Ông Trần Văn Hùng Ấp An Tấn, Xã An Lạc Tây, Huyện Kế Sách Làm Giàu Từ Nuôi Cá Trê Vàng Lai Ông Trần Văn Hùng Ấp An Tấn, Xã An Lạc Tây, Huyện Kế Sách Làm Giàu Từ Nuôi Cá Trê Vàng Lai

Từ UBND xã An lạc Tây (Kế Sách - Sóc Trăng) ngồi phà, chúng tôi đặt chân lên vùng đất nằm giữa sông Hậu có cái tên Cồn Cò (thuộc ấp An Tấn, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách). Tại đây, ngoại trừ con đường đi được lót bằng dal thì hầu hết những phần đất trống đều được người dân trồng nhãn.

06/08/2014
Phấn Đấu Xây Dựng Các Hợp Tác Xã, Tổ Hợp Tác Hoạt Động Có Hiệu Quả Phấn Đấu Xây Dựng Các Hợp Tác Xã, Tổ Hợp Tác Hoạt Động Có Hiệu Quả

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Tháp Mười có 31 hợp tác xã (HTX), trong đó có đến 30 HTX nông nghiệp và 1 HTX vận tải thủy bộ với tổng số 905 thành viên, vốn điều lệ trên 23 tỷ đồng; bình quân lợi nhuận hàng năm dao động từ 90 - 125 triệu đồng/năm.

28/07/2014
Nuôi Tôm Nước Lợ Chưa Căn Cơ Nuôi Tôm Nước Lợ Chưa Căn Cơ

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản (Vasep), 7 tháng đầu năm nay xuất khẩu mặt hàng tôm vẫn tăng mạnh và có thể đạt 3 tỷ USD vào cuối năm 2014 nếu như dịch bệnh được kiểm soát và thị trường thuận lợi. Nhưng mặt hàng chiến lược số 1 của thủy sản này cũng có không ít điều để nói.

06/08/2014
Phát Triển Sinh Vật Cảnh Gắn Với Xây Dựng Nông Thôn Mới Phát Triển Sinh Vật Cảnh Gắn Với Xây Dựng Nông Thôn Mới

Sinh vật cảnh hiện nay không chỉ là thú chơi tao nhã chỉ dành cho giới thượng lưu mà đã nhân rộng cho mọi tầng lớp trong xã hội. Ở Đồng Tháp, loại hình nghệ thuật này hiện đang phát triển với sự tham gia ngày càng nhiều của những người yêu nghệ thuật.

28/07/2014
Cây Trồng Chủ Lựcở Khánh Sơn (Khánh Hòa) Nhiễm Sâu Bệnh Cây Trồng Chủ Lựcở Khánh Sơn (Khánh Hòa) Nhiễm Sâu Bệnh

Chưa bao giờ tình hình sâu bệnh hại cây trồng tại Khánh Sơn (Khánh Hòa) lại diễn biến phức tạp và nghiêm trọng như hiện nay. Các loại cây trồng chủ lực của huyện như: sầu riêng, mít nghệ, hồ tiêu… đều đã bị nhiễm sâu bệnh trên diện rộng, gây nhiều thiệt hại cho bà con nông dân.

06/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.