Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Liên Kết Sản Xuất Và Thị Trường Tiêu Thụ Sản Phẩm Gia Cầm

Hội Thảo Liên Kết Sản Xuất Và Thị Trường Tiêu Thụ Sản Phẩm Gia Cầm
Ngày đăng: 17/11/2014

Ngày 15/11, Hiệp hội gia cầm Việt Nam phối hợp với Cục chăn nuôi và Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang tổ chức hội thảo Liên kết sản xuất và thị trường tiêu thụ sản phẩm gia cầm.

Trong những năm gần đây, tình hình dịch bệnh trên gia cầm liên tiếp xảy ra với qui mô rộng. Chính vì vậy, liên kết tạo chuỗi giá trị thực phẩm sạch, an toàn là một đòi hỏi cấp thiết. Đây cũng là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm.

Báo cáo của hiệp hội gia cầm Việt Nam cho biết, năm 2013 cả nước có trên 315 triệu con gia cầm, thế nhưng qui mô chăn nuôi còn rất nhỏ lẻ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc liên kết giữa các khâu bị hạn chế.

Tại hội thảo, các đại biểu nêu lên 4 liên kết cần phải làm ngay: Đó là liên kết giữa cơ sở sản xuất con giống và cơ sở nuôi thương phẩm; Liên kết cơ sở thức ăn, sản xuất thương phẩm; cơ sở thú y và cơ sở con giống; Liên kết cơ sở chăn nuôi thương phẩm, giết mổ chế biến và tiêu thụ.

Hội thảo đưa ra nhiều giải pháp, nhằm tìm ra hướng liên kết hoàn chỉnh nhất giúp người nuôi giảm giá thành sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu, nhập lậu, góp phần đưa ngành chăn nuôi gia cầm phát triển bền vững.

Nguồn bài viết: http://www.thtg.vn/hoi-thao-lien-ket-san-xuat-va-thi-truong-tieu-thu-san-pham-gia-cam/


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Ồ Ạt Đốn Bưởi Năm Roi Nông Dân Ồ Ạt Đốn Bưởi Năm Roi

Huyện Châu Thành từ lâu được biết đến là vùng chuyên canh bưởi Năm Roi đặc sản của Hậu Giang. Nhờ cây bưởi mà nhiều hộ nông dân thoát nghèo làm giàu. Tuy nhiên, thời gian gần đây giá bưởi bấp bênh, sâu bệnh hoành hành chưa có thuốc đặc trị, làm ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và thu nhập của bà con nông dân

25/03/2013
Anh Thương Binh Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lươn Anh Thương Binh Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lươn

Tuy bị thương mất đi một phần thân thể nhưng với nghị lực của người lính cụ hồ "tàn nhưng không phế", từ hai bàn tay trắng, chỉ sống vào đồng lương ít ỏi, anh đã vượt lên chính mình để vươn lên thoát nghèo bằng mô hình nuôi lươn.

26/06/2013
Cá Đầu Sấu, Loài Cá Cảnh Ngoại Lai Nguy Hại Cá Đầu Sấu, Loài Cá Cảnh Ngoại Lai Nguy Hại

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp bắt đầu xuất hiện loài cá đầu sấu (hay còn gọi là cá sấu hỏa tiển, cá Phúc Lộc Thọ...). Loài cá này do các cơ sở bán cá cảnh đưa ra bán cho những người chơi cá cảnh, con nhỏ nhất giá từ 160 - 200 ngàn đồng/con, loại 400gr - 1kg có giá từ 500 - 800 ngàn đồng/con.

27/06/2013
Nuôi Tôm Công Nghiệp Khó Ổn Định Với Dịch Bệnh Nuôi Tôm Công Nghiệp Khó Ổn Định Với Dịch Bệnh

Nông dân Cà Mau đang đối mặt với vụ nuôi tôm công nghiệp (NTCN) không thành công bởi dịch bệnh đốm trắng và gan tụy cấp tiếp tục hoành hành. Chính vì thế, việc tìm giải pháp căn cơ để gỡ khó cho ngành kinh tế mũi nhọn này là việc làm cấp bách.

27/06/2013
“Trắng” Bãi Nghêu Ở Tân Thành (Tiền Giang) “Trắng” Bãi Nghêu Ở Tân Thành (Tiền Giang)

Ông Trần Văn Vinh, một trong những người gắn bó với nghề nuôi nghêu ở biển Tân Thành (huyện Gò Công Đông - Tiền Giang) tâm tư: Có lẽ trong lịch sử mấy chục năm nuôi nghêu, năm nay nghêu chết nặng nhất và thiệt hại của địa phương cũng nhiều nhất.

25/03/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.