Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thảo hướng dẫn quy trình trồng cây có múi theo tiêu chuẩn VietGAP

Hội thảo hướng dẫn quy trình trồng cây có múi theo tiêu chuẩn VietGAP
Ngày đăng: 08/11/2015

Chi cục Bảo vệ Thực vật tổ chức hội thảo phân tích đánh giá mối nguy cơ ô nhiễm và quy trình trồng mới cây có múi theo tiêu chuẩn VietGAP cho các hộ tham gia dự án "Hỗ trợ sản xuất phát triển vùng cây ăn quả có múi xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên" và các hộ trồng cây có múi trên địa bàn huyện.

Mục đích của hội thảo nhằm đánh giá bước đầu việc triển khai dự án cũng như tiếp thu các ý kiến của các hộ tham gia dự án nhằm đưa ra các giải pháp để triển khai các giai đoạn tiếp theo đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra còn cung cấp các thông tin, các giải pháp để hạn chế ô nhiễm trong quá trình trồng, chăm sóc cây có múi như chọn giống, bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, xử lý các sâu bệnh trên cây có múi và các kỹ thuật trồng, chăm sóc... theo tiêu chuẩn VietGAP.


Có thể bạn quan tâm

Hà Tĩnh Sức bật từ xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh Sức bật từ xây dựng nông thôn mới

Từ một tỉnh bộn bề khó khăn, với nhiều cách làm sáng tạo, hợp lòng dân, Hà Tĩnh đã đạt kết quả cao và toàn diện, bền vững, thuyết phục trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM).

08/09/2015
Bùng phát dịch bệnh, 
tôm chết hàng loạt Bùng phát dịch bệnh, 
tôm chết hàng loạt

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều hồ nuôi tôm ở tỉnh Quảng Trị bùng phát dịch bệnh khiến tôm chết hàng loạt.

09/09/2015
Sẽ xử lý mạnh tay với chất tạo nạc Sẽ xử lý mạnh tay với chất tạo nạc

Sau khi tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi có dấu hiệu bùng phát trở lại ở cả các sản phẩm chăn nuôi, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNTT) Cao Đức Phát đã có chỉ thị yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi và xử lý mạnh tay với những trường hợp vi phạm.

09/09/2015
Nuôi bò Úc sinh sản sự nhập cuộc của một ông lớn Nuôi bò Úc sinh sản sự nhập cuộc của một ông lớn

Một cú đầu tư lớn chưa từng có trong việc nhân giống bò Úc thuần đã xuất hiện tại miền Bắc.

09/09/2015
Bão chặt quýt, trồng gừng Bão chặt quýt, trồng gừng

Diện tích quýt đường tại xã Long Trị (TX Long Mỹ, Hậu Giang) đang bị thu hẹp dần sau nhiều năm dịch bệnh tấn công.

09/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.