Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Cải Thiện Nghề Câu Vàng Và Câu Tay Cá Ngừ Việt Nam

Hội Thảo Cải Thiện Nghề Câu Vàng Và Câu Tay Cá Ngừ Việt Nam
Ngày đăng: 16/06/2013

Sáng 14.6, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh và Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng kế hoạch hành động cho dự án cải thiện nghề câu vàng và câu tay cá ngừ Việt Nam theo tiêu chuẩn bền vững của Hội đồng Quản lý biển quốc tế (MSC)”.

Trong những năm gần đây, Bình Định nói riêng và các tỉnh duyên hải miền Trung nói chung có nghề khai thác cá ngừ phát triển khá, đóng góp nhiều cho nền kinh tế, nhưng đang phải đối mặt với một số khó khăn, thách thức. Tại Hội thảo, nhiều đại biểu đánh giá tuy phát triển khá song nghề khai thác cá ngừ ở khu vực này có quy mô nhỏ, tổ chức sản xuất theo hộ gia đình; sản lượng tăng nhưng chất lượng không đồng đều, giá giảm, gây lãng phí nguồn lợi và sự phát triển bền vững của nghề câu cá ngừ Việt Nam. Trước thực trạng này, cần thiết phải cải thiện nghề câu vàng và câu tay cá ngừ Việt Nam theo tiêu chuẩn MSC.

Để được chứng nhận MSC, nghề cá phải đảm bảo các tiêu chí khoa học rất nghiêm ngặt như: không khai thác bừa bãi làm suy giảm nguồn lợi thủy sản, nếu có suy giảm phải bảo đảm điều kiện tái khôi phục nguồn lợi. Có hệ thống quản lý nghề khai thác hữu hiệu, tuân thủ luật lệ, công ước và các tiêu chuẩn quốc tế…


Có thể bạn quan tâm

Vì sao tôm Việt mất dần lợi thế cạnh tranh Vì sao tôm Việt mất dần lợi thế cạnh tranh

Nếu như năm 2014, ngành tôm vui mừng với kết quả xuất khẩu kỷ lục thì những tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm lại vô cùng khó khăn.

22/09/2015
Họp báo giới thiệu Hội chợ thương mại quốc tế Việt Trung Họp báo giới thiệu Hội chợ thương mại quốc tế Việt Trung

Sáng nay 21/9, Ban tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2015) đã tổ chức họp báo. Tham dự có đại diện các Sở ngành, Cục Hải quan, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và đông đảo cơ quan thông tấn báo chí…

22/09/2015
Cau trái được giá bất thường Cau trái được giá bất thường

Sau 6 năm trái cau ế ẩm, trái cau rụng đỏ vườn vì không có người mua, trong khoảng 1 tháng trở lại đây thị trường cau trái trên địa bàn huyện An Lão đã nóng trở lại. Giá trái cau tươi tăng đột biến, dao động từ 1.600đ/kg - 1.800đ/kg, cao nhất từ trước đến nay.

22/09/2015
Miễn thuế cho máy sản xuất nông nghiệp Miễn thuế cho máy sản xuất nông nghiệp

Bộ Tài chính quyết định máy móc, thiết bị chuyên dùng cho sản xuất nông nghiệp không thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT).

22/09/2015
Xuất khẩu nông sản giảm mạnh do điều chỉnh tỷ giá Xuất khẩu nông sản giảm mạnh do điều chỉnh tỷ giá

Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam từ đầu năm đến nay giảm giá mạnh, khoảng 3,6%-5%.

22/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.