Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Cải Thiện Nghề Câu Vàng Và Câu Tay Cá Ngừ Việt Nam

Hội Thảo Cải Thiện Nghề Câu Vàng Và Câu Tay Cá Ngừ Việt Nam
Publish date: Sunday. June 16th, 2013

Sáng 14.6, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh và Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng kế hoạch hành động cho dự án cải thiện nghề câu vàng và câu tay cá ngừ Việt Nam theo tiêu chuẩn bền vững của Hội đồng Quản lý biển quốc tế (MSC)”.

Trong những năm gần đây, Bình Định nói riêng và các tỉnh duyên hải miền Trung nói chung có nghề khai thác cá ngừ phát triển khá, đóng góp nhiều cho nền kinh tế, nhưng đang phải đối mặt với một số khó khăn, thách thức. Tại Hội thảo, nhiều đại biểu đánh giá tuy phát triển khá song nghề khai thác cá ngừ ở khu vực này có quy mô nhỏ, tổ chức sản xuất theo hộ gia đình; sản lượng tăng nhưng chất lượng không đồng đều, giá giảm, gây lãng phí nguồn lợi và sự phát triển bền vững của nghề câu cá ngừ Việt Nam. Trước thực trạng này, cần thiết phải cải thiện nghề câu vàng và câu tay cá ngừ Việt Nam theo tiêu chuẩn MSC.

Để được chứng nhận MSC, nghề cá phải đảm bảo các tiêu chí khoa học rất nghiêm ngặt như: không khai thác bừa bãi làm suy giảm nguồn lợi thủy sản, nếu có suy giảm phải bảo đảm điều kiện tái khôi phục nguồn lợi. Có hệ thống quản lý nghề khai thác hữu hiệu, tuân thủ luật lệ, công ước và các tiêu chuẩn quốc tế…


Related news

Lãi 1 Triệu Đồng/sào Bí Ngô Siêu Ngọt Lãi 1 Triệu Đồng/sào Bí Ngô Siêu Ngọt

UBND tỉnh Hải Dương vừa tổng kết mô hình thí điểm triển khai tại những vùng sản xuất bí ngô siêu ngọt tập trung ở 2 xã Toàn Thắng (Gia Lộc) và Hưng Thái (Ninh Giang).

Wednesday. May 23rd, 2012
8 Giống Lúa Mới Thích Nghi Với Biến Đổi Khí Hậu 8 Giống Lúa Mới Thích Nghi Với Biến Đổi Khí Hậu

Viện lúa ĐBSCL vừa lai tạo thành công những giống lúa mới có khả năng thích nghi biến đổi khí hậu. Đó là 8 giống lúa có khả năng chống chịu hạn, phèn mặn

Wednesday. May 18th, 2011
Rừng Cao Su Của Chàng Trai Mường Thu Tiền Tỷ Mỗi Năm Rừng Cao Su Của Chàng Trai Mường Thu Tiền Tỷ Mỗi Năm

Mới bước sang tuổi 29, nhưng chàng trai dân tộc Mường Quách Văn Tùng đã là chủ trang trại nông - lâm kết hợp với 17ha cao su, 3ha luồng... cho thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng.

Wednesday. May 23rd, 2012
Sắm Vàng Nhờ Trồng Lúa GlobalGAP Sắm Vàng Nhờ Trồng Lúa GlobalGAP

Chỉ trong vụ đông xuân vừa qua, 60 hộ nông dân trồng lúa tại xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, Long An đã thu hoạch tăng từ 6 tấn lên 8 tấn/ha. Niềm vui này có được là nhờ kiên trì áp dụng GlobalGAP.

Thursday. May 24th, 2012
Công Tác Khuyến Nông Đang “Manh Mún” Công Tác Khuyến Nông Đang “Manh Mún”

Chế độ cho cán bộ khuyến nông vẫn thấp, tổ chức triển khai cơ chế chính sách và phương thức quản lý khuyến nông ở địa phương còn nhiều khó khăn, lúng túng... là thực tế mà ngành này đang phải đối mặt.

Tuesday. February 21st, 2012