Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Nông dân thị xã Bỉm Sơn tổ chức trao đổi kinh nghiệm mô hình chăn nuôi gà ta liên kết 5 nhà

Hội Nông dân thị xã Bỉm Sơn tổ chức trao đổi kinh nghiệm mô hình chăn nuôi gà ta liên kết 5 nhà
Ngày đăng: 18/10/2015

Thông qua hội nghị tập huấn và tham quan thực tế mô hình trang trại của gia đình ông Nguyễn Đình Giang, ở khu phố 5, phường Phú Sơn (thị xã Bỉm Sơn), cán bộ hội thấy rõ hiệu quả của mô hình này so với một số mô hình chăn nuôi khác.

Bên cạnh đó, cán bộ hội còn được trang bị những kiến thức về quy trình kỹ thuật, phương án nâng cao chất lượng gà ta theo hướng an toàn sinh học, các bước chuẩn bị điều kiện nuôi, chuồng trại, chọn giống, cách chăm sóc nuôi dưỡng, chọn thức ăn, vệ sinh phòng bệnh và một số bệnh thường gặp ở gà;

Kkỹ thuật chăm sóc và phòng trị bệnh cho gà; những tiêu chí cần đạt được để cho sản phẩm gà an toàn...

Từ đó góp phần nâng cao chất lượng, giá trị ngành chăn nuôi trên địa bàn thị xã, thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo, nâng cao tiêu chí thu nhập cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Đã Xuất Khẩu Gần 2,34 Triệu Tấn Gạo Đã Xuất Khẩu Gần 2,34 Triệu Tấn Gạo

Trong khi đó, giá gạo trong nước đang tiếp tục giảm mạnh do nguồn cung từ vụ hè thu đang tăng lên ở ĐBSCL. Các doanh nghiệp xuất khẩu đã mua lúa với giá 6,6 triệu đồng/tấn vào 2 tuần trước, giá giảm xuống 4,2 triệu đồng trong tuần trước và chỉ còn 4 triệu đồng trong tuần này.

10/06/2014
5 Tháng Đầu Năm 2014, Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Tăng Gần 5% 5 Tháng Đầu Năm 2014, Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Tăng Gần 5%

Hiện đang là thời điểm mùa vụ cá Nam, nhờ thời tiết thuận lợi, các vùng biển miền Trung và Nam trung bộ các đàn cá nổi liên tục với trữ lượng lớn, nên đã có nhiều tàu cá ra khơi khai thác trên các ngư trường. Nhìn chung bước khởi động đánh bắt vụ cá Nam đang có những tín hiệu tích cực.

10/06/2014
Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Đạt Hiệu Quả Cao Ở Long Phú (Sóc Trăng) Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Đạt Hiệu Quả Cao Ở Long Phú (Sóc Trăng)

Ở nông thôn hầu như nhà nào cũng có ao mương, nên việc khai thác diện tích mặt nước để nuôi các loại cá nước ngọt được các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng quan tâm, nhằm giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, như mô hình nuôi cá sặc rằn ở huyện Long Phú.

11/06/2014
Cà Mau Phạt Thương Lái Người Trung Quốc Mua Cua Trái Phép Cà Mau Phạt Thương Lái Người Trung Quốc Mua Cua Trái Phép

Vào năm 2012, nhiều chủ vựa cua trên địa bàn các huyện Năm Căn, Đầm Dơi, Cái Nước... tỉnh Cà Mau đã lao đao vì bị quỵt nợ hàng chục tỷ đồng do mua bán cua với thương lái Trung Quốc kinh doanh không phép.

11/06/2014
Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt Trên 223 Triệu USD Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt Trên 223 Triệu USD

Trong 6 tháng qua, các doanh nghiệp cũng tập trung mở rộng thị trường xuất khẩu và xuất hơn 21.330 tấn thủy sản (chủ yếu là tôm đông), cho kim ngạch xuất khẩu đạt trên 223 triệu USD. Theo các doanh nghiệp, tình hình xuất khẩu từ đầu năm đến nay khá thuận lợi và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có lãi.

11/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.