Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội nghị tổng kết vụ nuôi Tôm nước lợ 2015

Hội nghị tổng kết vụ nuôi Tôm nước lợ 2015
Ngày đăng: 30/11/2015

Tham dự hội nghị có đại diện Tổng Cục Thủy Sản, Cục Thú Y vùng 7, lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan, lãnh đạo UBND, Phòng NN & PTNT, Phòng Kinh tế các huyện, thị xã nuôi Tôm nước lợ, đại diện các Viện, Trường, Hiệp Hội Tôm Mỹ Thanh, đại diện các công ty liên quan đến Ngành Thủy sản và các Hợp Tác Xã, Tổ hợp tác đại diện người nuôi Tôm.

Theo báo cáo của Sở NN & PTNT tỉnh Sóc Trăng, vụ nuôi năm 2015, diện tích nuôi Tôm nước lợ đã lên đến gần 50.600 ha so với kế hoạch là 46.000 ha, sản lượng nuôi đạt 90.620 tấn, diện tích thiệt hại không thu hồi vốn chiếm 22%, hơn 19.000 hộ nuôi bị thiệt hại có khả năng thu hồi vốn.

Mức độ thiệt hại năm nay có giảm so với những năm trước, do người nuôi thận trọng hơn, áp dụng nhiều biện pháp thả nuôi thăm dò, chọn thời điểm thích hợp khi thả giống để tránh giai đoạn thời tiết bất lợi, áp dụng biện pháp nuôi 2 giai đoạn, nuôi an toàn sinh học…

Riêng Ngành Nông Nghiệp cũng cảnh báo kịp thời kết quả quan trắc môi trường, dịch bệnh để giúp người nuôi hạn chế thiệt hại.

Chính sách đầu tư hạ tầng thủy lợi vùng nuôi Tôm cũng được ưu tiên đầu tư, công tác kiểm tra chất lượng giống, vật tư phục vụ nuôi thủy sản được tăng cường đã góp phần làm giảm nguy cơ rủi ro cho Tôm nuôi.

Hội Nghị còn có nhiều tham luận của các Viện, Trường, Tổng Cục Thủy Sản, các công ty liên kết với người nuôi, bàn về biện pháp giảm chi phí trong nuôi Tôm.

Phát huy vai trò liên kết sản xuất giữa người nuôi với doanh nghiệp thông qua tổ chức hợp tác.

Xây dựng chuỗi gía trị Tôm thương phẩm, cảnh báo tình hình bệnh trên Tôm, những kiến nghị của các địa phương về tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực nuôi thủy sản.

Lãnh đạo UBND tỉnh thống nhất với khung lịch thời vụ năm mới từ 01-12-2015 đến 30-9-2016, đồng thời chỉ đạo Ngành Nông Nghiệp và các địa phương phải tập trung mọi biện pháp cảnh báo môi trường, thông tin dịch bệnh thường xuyên cho người nuôi Tôm.

Tăng cường tần suất kiểm tra quản lý chất lượng Tôm giống và vật tư phục vụ nuôi thủy sản, xử lý nghiêm các hình thức gây tác động xấu đến môi trường;

Quản lý chặt chẽ giám sát bệnh, dịch bệnh để có biện pháp ứng phó; hạn chế mật độ nuôi đối với những hộ nuôi chưa đảm bảo yêu cầu quy mô công trình, điều kiện nuôi thâm canh.

Mục tiêu của vụ nuôi năm 2016 phải giảm tỉ lệ thiệt hại dưới 20%, theo đó UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ ưu tiên vốn đầu tư các công trình thủy lợi xuống cấp, phát triển lưới điện phục vụ sản xuất ở vùng nuôi Tôm theo kế hoạch đã được phê duyệt.


Có thể bạn quan tâm

Hỗ Trợ Đầu Ra Cho Sản Phẩm Sạch Hỗ Trợ Đầu Ra Cho Sản Phẩm Sạch

Chính quyền TP.HCM sẽ tích cực kết nối cung cầu để tạo đầu ra cho sản phẩm nông sản VietGAP và đưa sản phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng.

03/12/2013
Hướng Dẫn Nhà Nông Làm VAC Theo Công Nghệ Hiện Đại Hướng Dẫn Nhà Nông Làm VAC Theo Công Nghệ Hiện Đại

Với 3 mô hình VAC tiêu biểu cho từng vùng sinh thái như cải tạo vườn tạp và phát triển VAC miền núi; VAC hàng hoá ở các địa phương có nhiều cây ăn quả đặc sản; tiêu thụ sản phẩm ở những nơi cây ăn quả được trồng tập trung và thu nhập từ vườn là chính, dự án đã mang lại sức sống mới cho nhiều vùng đất khô cằn. Đã có 30 tỉnh - thành Hội với trên 1.000 hộ hội viên và nông dân được tham gia và hưởng lợi từ dự án.

25/12/2013
Chọn Giống Tốt, Canh Tác Đúng Kỹ Thuật Để Sản Xuất Vụ Lúa Đông Xuân “Ăn Chắc” Chọn Giống Tốt, Canh Tác Đúng Kỹ Thuật Để Sản Xuất Vụ Lúa Đông Xuân “Ăn Chắc”

Hiện nay, nông dân vùng Ðồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) đang tập trung xuống giống vụ lúa đông xuân 2013-2014. Theo đánh giá của các nhà khoa học Viện Lúa ÐBSCL, mực nước lũ năm 2013 không cao, tình trạng ngập lụt xảy ra chủ yếu do ảnh hưởng các đợt triều cường.

03/12/2013
Câu Lạc Bộ Sở Thích Trồng Tiêu Xã Ân Thạnh Giúp Hội Viên Cùng Phát Triển Câu Lạc Bộ Sở Thích Trồng Tiêu Xã Ân Thạnh Giúp Hội Viên Cùng Phát Triển

Để giúp người trồng tiêu hỗ trợ nhau trong đầu tư, phát triển cây tiêu, trao đổi kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây tiêu có hiệu quả, làm cho cây tiêu trở thành cây trồng chủ lực của địa phương, từ đầu năm 2013, Hội Nông dân huyện Hoài Ân (Bình Định) đã thành lập và đưa vào hoạt động CLB sở thích trồng tiêu ở xã Ân Thạnh…

03/12/2013
Trăn Trở Với Nghề Nuôi Ong Trăn Trở Với Nghề Nuôi Ong

Hữu Lũng là huyện miền núi, đồi rừng chiếm tới 3/4 diện tích canh tác nên nguồn nguyên liệu cung cấp cho nghề nuôi ong rất lớn. Tuy nhiên, trước đây tiềm năng đó chưa được bà con khai thác hiệu quả.

25/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.