Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoàng Anh Gia Lai đã nhập 1.330 tấn đường

Hoàng Anh Gia Lai đã nhập 1.330 tấn đường
Ngày đăng: 14/07/2015

Thống kê này của doanh nghiệp thực hiện theo yêu cầu trong Thông tư 08, thương nhân nhập khẩu phải báo cáo tình hình thực hiện nhập khẩu đường theo từng tháng trước ngày 5 của tháng kế tiếp hoặc đột xuất khi có yêu cầu, gửi về Bộ Công Thương, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan).

Trước đó, Chính phủ đã đồng ý cho HAGL nhập khẩu 50.000 tấn đường với thuế suất thuế nhập khẩu 2,5% và được “hiện thực hóa” bằng Thông tư 08.

Theo đó, thương nhân nhập khẩu đường từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Mía đường Hoàng Anh Attapeu (Lào) sản xuất tại Lào và có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu S do cơ quan có thẩm quyền của CHDCND Lào cấp theo quy định được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 2,5%.

Thủ tục nhập khẩu hàng hóa giải quyết tại hải quan cửa khẩu theo quy định, không phải xin phép Bộ Công Thương và thực hiện theo nguyên tắc trừ lùi tại cơ quan hải quan cho đến hết lượng hạn ngạch thuế quan.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi vịt an toàn sinh học Nuôi vịt an toàn sinh học

Mô hình chăn nuôi vịt an toàn sinh học đạt được “4 không”: không mùi hôi, không khí độc, không cần dọn chất thải và không dọn vệ sinh.

30/10/2015
Phát triển cá lồng bè trên biển Phát triển cá lồng bè trên biển

Nghề nuôi cá lồng bè trên biển tại Kiên Giang vẫn mang tính tự phát, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm, chưa áp dụng khoa học kỹ thuật vào SX, chăm sóc quản lý sức khỏe cá...

30/10/2015
Hướng tới nền nông nghiệp bền vững Hướng tới nền nông nghiệp bền vững

Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp tỉnh Bến Tre hướng đến nền nông nghiệp bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường.

30/10/2015
Chăn nuôi nhỏ sẽ đứng vững Chăn nuôi nhỏ sẽ đứng vững

TS. Đặng Kim Khôi, Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD), cho rằng chăn nuôi Việt Nam sẽ vẫn có “miếng đánh” riêng dựa vào đặc thù tiêu dùng của người Việt.

30/10/2015
Nguy cơ tái phát bệnh tai xanh trên đàn lợn Nguy cơ tái phát bệnh tai xanh trên đàn lợn

Đến thời điểm này dịch bệnh tai xanh đã lan rộng ra 3 huyện, thành phố của tỉnh Sóc Trăng, với số lợn mắc bệnh hơn 600 con; trong đó đã tiêu hủy gần 400 con.

30/10/2015