Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Nông Dân Trồng Thanh Long Dùng Đèn Tiết Kiệm Điện

Hỗ Trợ Nông Dân Trồng Thanh Long Dùng Đèn Tiết Kiệm Điện
Ngày đăng: 02/07/2014

EVN sẽ hỗ trợ kinh phí thay thế 2 triệu bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện (compact) cho các hộ trồng thanh long tại 3 tỉnh có diện tích trồng cây thanh long lớn nhất là Bình Thuận, Tiền Giang, Long An.

Chương trình “Hỗ trợ nông dân trồng thanh long thay đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện 2014-2015” vừa được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các ban, ngành, địa phương liên quan phát động tại Bình Thuận ngày 1/7.

Theo đó, EVN sẽ hỗ trợ kinh phí thay thế 2 triệu bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện (compact) cho các hộ trồng thanh long tại 3 tỉnh có diện tích trồng cây thanh long lớn nhất là Bình Thuận, Tiền Giang, Long An.

Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp giúp cho các hộ nông dân trồng thanh long giảm chi phí trong sản xuất nông nghiệp mỗi năm khoảng 53 triệu kWh giờ, tương đương 80 tỷ đồng tiền điện; giảm hơn 50MW công suất hệ thống, đóng góp một phần cho việc giảm áp lực đầu tư hệ thống điện tại khu vực miền Nam.

Cùng với đó sẽ giúp giãn tiến độ đầu tư công trình điện, tăng khả năng ổn định cung cấp điện, đồng thời giảm hơn 200 nghìn tấn khí thải CO2 giúp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Theo EVN, toàn bộ chi phí hỗ trợ thực hiện chương trình khoảng 30 tỷ đồng, trong đó tổng giá trị hỗ trợ của EVN là 20 tỷ đồng.

Các nhà cung cấp đèn tiết kiệm điện trong nước gồm CTP Điện Quang, CTCP bóng đèn và phích nước Rạng Đông bán đèn compact 20 Watt với giá giảm tối thiểu từ 10% so với giá bán thực tế và có cơ chế trả chậm trong vòng 90 ngày. Trường hợp hộ nông dân mua đèn trả ngay sẽ được giảm giá 15%.

Tại Lễ phát động cũng diễn ra ký kết hợp tác giữa các công ty điện lực tỉnh với Hội Nông dân và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang, Long An.

Theo đó, Hội Nông dân tuyên truyền, quảng bá và thu thập thông tin về hộ trồng thanh long đăng ký thay đèn tròn sợi đốt bằng đèn compact tiết kiệm điện, làm cầu nối thực hiện vai trò giám sát phối hợp với các Công ty Điện lực tuyên truyền, kiểm soát đôn đốc các bên tham gia thực hiện đúng theo tiêu chí của chương trình.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ được đào tạo kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và đảm nhận hỗ trợ phần thu hồi đèn tròn và lắp đặt thay đèn tiết kiệm điện.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Ngô, Đậu Tương Thay Cây Lúa Cầu Cao Nhưng Cung Ít Trồng Ngô, Đậu Tương Thay Cây Lúa Cầu Cao Nhưng Cung Ít

Trong khi giá lúa đang ở mức thấp khiến người trồng lúa không có lãi, thì các mặt hàng ngô (bắp), đậu tương (đậu nành) lại tiêu thụ khá tốt, giá cao vì nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mua để sản xuất thức ăn chăn nuôi.

18/06/2013
Ương Giống Thành Công Cá Chạch Lấu Ương Giống Thành Công Cá Chạch Lấu

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang vừa nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học “Ương giống và nuôi thương phẩm cá chạch lấu”, do thạc sĩ Phan Phương Loan, giảng viên Trường đại học An Giang làm chủ nhiệm.

03/06/2013
Gia Súc, Gia Cầm Rớt Giá, Người Chăn Nuôi Lao Đao Gia Súc, Gia Cầm Rớt Giá, Người Chăn Nuôi Lao Đao

Chưa bao giờ người chăn nuôi lâm vào tình trạng “điêu đứng” như hiện nay. Không chỉ heo hạ giá mà liên tiếp trong nhiều tháng trở lại đây, giá các loại gia cầm cũng giảm “thê thảm”. Đây là đợt giảm giá mạnh và kéo dài nhất từ trước đến nay, trong khi đó, giá các loại thức ăn liên tục tăng từ 10 - 15% khiến cho người chăn nuôi thua lỗ.

03/06/2013
Phòng, Chống Sâu Bệnh Gây Hại Lúa Hè Thu Phòng, Chống Sâu Bệnh Gây Hại Lúa Hè Thu

Thời tiết nắng nóng kéo dài đã làm phát sinh nhiều đối tượng sâu bệnh gây hại lúa vụ Hè Thu (HT) trên địa bàn tỉnh Bình Định. Để hạn chế thiệt hại do sâu bệnh gây ra, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) đã thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, đồng thời khuyến cáo bà con nông dân các biện pháp phòng trừ.

03/06/2013
Nuôi Tôm Thẻ Thay Tôm Sú Nuôi Tôm Thẻ Thay Tôm Sú

Trong vụ nuôi tôm năm 2013 này, đa số bà con nuôi tôm sú ở tỉnh Trà Vinh đã chuyển sang nuôi tôm thẻ chân trắng. Nguyên nhân là do khi nuôi tôm, dịch bệnh hoại tử gan tuỵ vẫn còn đe doạ đến sự phát triển của tôm nuôi.

05/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.