Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Nông Dân Gần 7 Triệu Cây Giống Cà Phê

Hỗ Trợ Nông Dân Gần 7 Triệu Cây Giống Cà Phê
Ngày đăng: 14/08/2014

Số nông dân nhận được cây giống trong thời gian thực hiện chương trình sẽ tăng từ khoảng 300 người lên trên 19.000 người.

Ngày 13/8, Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) cho biết đơn vị phối hợp cùng công ty Nestlé Việt Nam triển khai dự án hỗ trợ nông dân trồng cà phê ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai gần 6,9 triệu cây giống cà phê.

Theo WASI, số nông dân nhận được cây giống trong thời gian thực hiện chương trình sẽ tăng từ khoảng 300 người lên trên 19.000 người. Ngoài ra, chương trình cũng tác động tích cực đến việc cung ứng trên 16 tấn hạt giống tốt, chất lượng cao của WASI để bà con nông dân tự ươm giống, phục vụ tái canh trên diện tích cà phê già cỗi. Bên cạnh đó, khoảng 21.000 nông dân được tập huấn kỹ thuật dựa trên nền tảng của bộ quy tắc quốc tế 4C, sản xuất chế biến và kinh doanh cà phê bền vững.

Ông Lê Ngọc Báu, Viện trưởng WASI cho biết: “Dự án đã giúp tháo gỡ nhiều khó khăn của việc trồng lại cây cà phê; đồng thời Nestlé đã hỗ trợ WASI nâng cấp phòng thí nghiệm, tài trợ các thiết bị nhân giống cấy mô, xây dựng khu vực thí nghiệm trồng cây cà phê kháng tuyến trùng và hỗ trợ 50% giá cây giống cho nông dân, thúc đấy mạnh mẽ việc thay thế các cây cà phê già cỗi. Chương trình đẩy nhanh việc cung cấp cho thị trường những giống cà phê mới, năng suất lên đến 7 tấn/hecta, gần gấp đôi năng suất trung bình hiện nay”.

Theo kế hoạch đến cuối năm 2014, dự án sẽ chuyển giao 7 triệu cây giống và tổ chức tập huấn cho 24.000 nông dân tại vùng trồng cà phê trọng điểm ở 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Mô Hình 1 Lúa – 2 Màu Hiệu Quả Mô Hình 1 Lúa – 2 Màu

Canh tác cây lúa liên tục trong nhiều năm liền đã làm cho đất đai ngày càng suy kiệt, đồng ruộng mất cân bằng sinh thái, sâu bệnh có điều kiện bộc phát gây hại, năng suất lúa có khuynh hướng giảm… Điều này ảnh hưởng xấu đến thu nhập vốn đã thấp của người nông dân.

23/12/2011
Hoang Mang Thủ Phủ Tôm Sú Vì Dịch Bệnh Hoang Mang Thủ Phủ Tôm Sú Vì Dịch Bệnh

Những ngày đầu tháng 5 này, người nuôi tôm sú ở Sóc Trăng tiếp tục hoang mang, lo lắng trước tình trạng dịch bệnh đang lan rộng ở mức khó kiểm soát

07/05/2011
Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam

Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam vừa có kết quả phân tích các chỉ tiêu môi trường trong các ao nuôi và kiểm tra bệnh tôm nuôi trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra mẫu cho thấy mật độ vi khuẩn trong một số ao nuôi ở mức thấp, các mầm bệnh nguy hiểm trên tôm đều cho kết quả âm tính.

19/05/2012
Bí Quyết Nuôi Tôm Cầu Ngang (Trà Vinh) Bí Quyết Nuôi Tôm Cầu Ngang (Trà Vinh)

Bà con huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) đang rất phấn khởi vì có thêm vụ nuôi tôm sú trúng lớn. Năm nay, sản lượng tôm thu hoạch của huyện đạt 13.000 tấn, tăng gần 3.000 tấn so vụ nuôi năm 2010. đây là mùa tôm thứ 5 liên tiếp người nuôi tôm sú ở Cầu Ngang trúng lớn. Đâu là phép màu…?

17/11/2011
Đồng Tháp Mười Mùa Nước Nổi Đồng Tháp Mười Mùa Nước Nổi

Nhắc tới vùng Đồng Tháp Mười là nhắc đến vùng đất của thiên nhiên. Nơi đây ẩn chứa một vẻ đẹp hoang sơ đến khó tả, những cảnh sắc làm ngây ngất lòng người.

21/10/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.