Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Heo Giống Hướng Nạc Cho Nông Dân Ở Hậu Giang

Hỗ Trợ Heo Giống Hướng Nạc Cho Nông Dân Ở Hậu Giang
Ngày đăng: 14/11/2012

Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Vị Thủy kết hợp với Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Hậu Giang vừa tiến hành giao 20 con heo giống cho 10 hộ dân ở xã Vị Thanh để thực hiện Dự án chăn nuôi heo sinh sản hướng nạc đảm bảo vệ sinh môi trường.

Mỗi hộ sẽ được nhận 2 con heo giống miễn phí từ nguồn dự án hỗ trợ, trị giá gần 3 triệu đồng. Người nuôi phải tự bỏ vốn đầu tư xây dựng hầm biogas, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường. Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc, người nuôi còn được hỗ trợ thêm 30% chi phí thức ăn và được cán bộ kỹ thuật của dự án theo dõi hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc đến khi heo sinh sản. Dự án chăn nuôi heo sinh sản hướng nạc đảm bảo vệ sinh môi trường ở huyện Vị Thủy có 25 hộ tham gia, với số lượng heo giống được nhận miễn phí là 50 con, trong đó phần lớn là ưu tiên cho các hộ ở xã Vị Thanh đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Dự kiến, đến trung tuần trong tháng 11 này, Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện sẽ bàn giao dứt điểm số heo giống thuộc dự án.


Có thể bạn quan tâm

Lợi Nhuận Hơn 500 Triệu Đồng Từ Dự Án Trồng Rau An Toàn Lợi Nhuận Hơn 500 Triệu Đồng Từ Dự Án Trồng Rau An Toàn

Được Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hỗ trợ nguồn vốn 500 triệu đồng, 22 hộ là hội viên Chi hội HTX Nông nghiệp Quyết Thắng đã thực hiện dự án trồng rau an toàn tại phường Long Hương (TP. Bà Rịa). Sau 7 tháng thực hiện dự án, các hộ đã trồng 2,2ha rau dền, cải, mồng tơi...

05/03/2015
Tích Cực Chăm Sóc Lúa Xuân Tích Cực Chăm Sóc Lúa Xuân

Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật chăm sóc lúa trên, đặc biệt đối với các trường hợp gieo cấy sớm. Đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến sâu bệnh, nhất là bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá, rầy nâu để có biện pháp phòng trừ kịp thời.

05/03/2015
Lãi Cao Nhờ Tỏi Sẻ Lãi Cao Nhờ Tỏi Sẻ

Như một cơ duyên, vùng đất Dốc Đá Trắng, thôn Xuân Đông, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) có địa chất, khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp với cây tỏi sẻ Lý Sơn nổi tiếng của Quảng Ngãi. Vài năm nay, những hộ dân mạnh dạn đầu tư trồng tỏi sẻ đã có những vụ mùa bội thu.

05/03/2015
Hà Nội Cung Lớn, Giá Rau Xanh Ổn Định Hà Nội Cung Lớn, Giá Rau Xanh Ổn Định

Chị Nguyễn Thị Mậu, xã viên HTX Tiền Lệ cho biết, từ Mùng 5 Tết, người dân bắt đầu thu hoạch rau đem bán nhưng phải từ Mùng 10 trở đi, lượng hàng bán ra mới nhiều. Hiện tại, mỗi ngày, gia đình chị Mậu thu hoạch được khoảng gần 100kg rau các loại. "Giá các loại rau ăn lá trung bình khoảng 10.000 - 13.000 đồng/kg, tương đương thời điểm áp Tết chứ không tăng đột biến" - chị Mậu cho biết.

05/03/2015
Khá Lên Nhờ Cây Dừa Xiêm Đỏ Khá Lên Nhờ Cây Dừa Xiêm Đỏ

Thấy dừa xiêm đỏ cho hiệu quả kinh tế cao, anh tiếp tục cải tạo, lên liếp số đất còn lại và trồng hết dừa xiêm đỏ. Tính đến nay, gần 1ha đất lúa của gia đình anh, được thay thế bằng vườn dừa xiêm đỏ. Cứ đến đợt thu hoạch là thương lái tìm đến tận nhà thu mua với giá luôn cao hơn so với những loại dừa khác.

05/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.